4 nguyên liệu dưỡng da tay mềm mại, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bạn chuẩn bị một số nguyên liệu dễ kiếm dưới đây là có thể cải thiện đáng kể.

Các dưỡng chất từ dầu dừa, dầu ô liu, vitamin E và nha đam sẽ giúp phục hồi những tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ gây ra. Đây được xem là cách dưỡng da tay mềm mại hiệu quả, lại rất an toàn.

Dưỡng da tay bằng dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu các loại axit amin giúp làm mềm da, cải thiện nhanh chóng tình trạng da thô ráp, sần sùi. Hiện có khá nhiều loại dầu ô liu, nhưng bạn phải lựa chọn đúng sản phẩm nguyên chất thì việc dưỡng da mới đạt hiệu quả tốt nhất.

4-cong-thuc-duong-da-tay-mem-mai-cuc-an-toan-va-hieu-qua-dau-dua-42dbf0

Dưỡng da tay bằng nha đam

Hàm lượng vitamin cùng các chất dinh dưỡng trong nha đam có khả năng dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng và làm dịu da. Trường hợp bàn tay bị khô ráp, nứt nẻ thì nên thoa gel nha đam tươi liên tục mỗi ngày, hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn thịt nha đam rồi đắp lên bàn tay, chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại. 

4-cong-thuc-duong-da-tay-mem-mai-cuc-an-toan-va-hieu-qua-dau-dua-14d528

Dưỡng da tay bằng vitamin E

Lớp dưỡng từ vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng,tạo hàng rào bảo vệ không cho hơi ẩm thoát ra ngoài. Vitamin E còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, thời điểm sử dụng tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm bên dưới, sau đó thoa tiếp vitamin E và massage khoảng 1 - 2 phút là được. 

Dưỡng da tay bằng dầu dừa

Nhờ hàm lượng axit béo dồi dào nên dầu dừa có khả năng giữ ẩm vô cùng tốt, chỉ cần thoa dầu dừa thường xuyên mỗi ngày là bạn có ngay làn da mềm mại. Lưu ý là nàng hãy lấy một lượng vừa đủ và massage nhẹ nhàng để dầu nhanh thẩm thấu và tránh bị thừa ra gây bết rít nhé. 

4-cong-thuc-duong-da-tay-mem-mai-cuc-an-toan-va-hieu-qua-dau-dua-95acf9

Ngoài ra khi cảm thấy kem dưỡng ẩm là không đủ, bạn nên bổ sung một bước dưỡng sâu với dầu tamanu hoặc dầu argan lên bàn tay đã được tẩy tế bào chết và làm sạch. Sau đó, bọc tay bằng màng bọc thực phẩm hoặc găng tay chất liệu lông xù một lúc sau đó tháo ra để có đôi bàn tay mềm mại và mịn màng.

Nếu tay của bạn thường xuyên phải ngâm trong nước, chẳng hạn như khi rửa chén. Bạn nên cân nhắc đến việc đeo găng tay trong khi làm, găng tay còn có tác dụng ngăn nước làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da bạn.

Bạn có thể chăm sóc da tay bằng các phương pháp tự nhiên khác bằng tinh dầu như dầu hạt mơ essie hoặc một số loại dầu khác như dầu dừa, dầu hạnh nhân ngọt hoặc dầu argan để cung cấp cho lớp biểu bì một liệu pháp dưỡng ẩm tương tự. Chỉ cần thoa dầu lên đỉnh lớp biểu bì và móng tay rồi nhẹ nhàng xoa bóp.

Để bảo vệ bàn tay khỏi tác động xấu từ môi trường, các bạn nên duy trì thói quen thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà. Đồng thời sử dụng xà phòng không chứa chất tẩy mạnh, tránh rửa tay bằng nước nóng và nên tẩy da chết định kỳ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link