4 trường hợp cần thay bàn chải răng ngay, kẻo rước bệnh, hại thân, bao nhiêu tiền thuốc cũng không đủ

( PHUNUTODAY ) - Trong 4 trường hợp này, bạn cần thay bản trải gấp. Việc cố dùng bàn chải cũ khiến bạn dễ mắc bệnh, tốn bộn tiền thuốc.

Bàn chải răng là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vì dùng bàn chải răng thường xuyên nên bạn cũng cần chú ý thay bàn chải rằng thường xuyên. Việc cứ tiếc rẻ vài chục ngàn, cố dùng bàn chải răng thật lâu, đôi khi lợi cũng hóa hại. Trong 4 trường hợp này, bạn nên thay bàn trải răng ngay kẻo rước bệnh, hại thân.

4

Bàn chải đánh răng bị đánh rơi

Bàn chải đánh răng nhỏ gọn, dễ cầm nhưng vẫn có lúc bị rơi do người cầm bất cẩn. Lúc này, vi khuẩn có thể bám ở bàn chải răng, gây bệnh. Vì thực chất, phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn trong gia đình. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên thay bàn chải mới, tránh tự rước bệnh vào thân, hại người.

1

Đầu bàn chải đánh răng tiếp xúc với bàn chải của người khác

Bàn chải đánh răng dùng để vệ sinh cá nhân, nên khi dùng xong mọi người nên để riêng, tránh va chạm với bàn chải đánh răng của người khác. Nguyên nhân vì sức khỏe mỗi người mỗi khác, lỡ không may ai mắc bệnh truyền nhiễm thì sự va chạm bàn chải sẽ làm lây lan vi khuẩn, rồi người lành dùng sẽ đối diện với nguy cơ trở thành người bệnh. Vì vậy, thay bàn chải mới khi vô tình để bàn chải đánh răng của mình tiếp xúc với bàn chải đánh răng của người khác là việc hết sức cần thiết.

2

Khi vừa khỏi bệnh

Thời tiết cứ thay đổi thất thường, mọi người dễ bị cảm sốt, nhất là với những ai có sức đề kháng yếu. Trong thời gian bị bệnh, bạn cần vệ sinh răng miệng cho thật kỹ. Sau khi bạn khỏi bệnh, rất có thể vi khuẩn còn tồn tại ở bàn chải răng của bạn. Vì vậy, bạn nên thay bàn chải răng mới để tránh nhiễm vi khuẩn từ bàn chải đánh răng.

3

 Để bàn chải đánh răng trong không gian ẩm quá lâu

Thông thường để tiện dùng thì mọi người sẽ đặt bàn chải đánh răng trong phòng tắm. Thế nhưng, phòng tắm là môi trường ẩm ướt, điều kiện tốt để vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Bàn chải đánh răng để ở môi trường ẩm ướt quá lâu dễ bị nhiễm khuẩn, gây bệnh tật cho người đánh răng. Lúc này, bạn chớ tiếc chút tiền mua bàn chải răng mới kẻo làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link