4 tuyệt chiêu diện đồ hoạ tiết cho "dân nghiệp dư" không lo sến tha hồ biến hóa style

( PHUNUTODAY ) - Đồ hoạ tiết được ưa chuộng nhưng mix không khéo rất dễ thành thảm hoạ thời trang. Nếu chưa tự tin vào trình mix&match của mình, đây là 4 bí quyết cho bạn.

Mặc trang phục họa tiết đẹp luôn là thách thức với người yêu thời trang, đặc biệt là những người không giỏi chuyện phối đồ. Nếu bạn chưa tự tin vào kỹ năng phối đồ của mình thì đây là 4 tip có thể áp dụng khi phối đồ hoạ tiết. 

Đồ hoạ tiết suit

Đồ hoạ tiết có thể trông vừa nổi bật vừa thời thượng với set đồ tone-sur-tone hoạ tiết. Hoạ tiết đồng điệu từ áo đến quần sẽ khiến gu thời trang thăng hạng. Đừng quên, chỉ nên lựa chọn hoạ tiết tiết chế và đơn giản vì chúng đang xuất hiện với mật độ dày đặc trên toàn outfit của bạn. Trong trường hợp này, họa tiết kẻ là rất đáng ưu tiên.

3

Đồ hoạ tiết + denim

Áo sơ mi, áo vải xô mỏng phom dáng mềm mại khi kết hợp cùng quần hoặc chân váy jeans sẽ tạo sự cứng cáp, tôn dáng hơn cho set đồ. Bên cạnh đó, đồ hoạ tiết khi được phối với jeans trông sẽ mang đến sự hài hòa cho cả hoạ tiết đó.

Empty

Trang phục denim vốn nổi tiếng với sự trẻ trung, bụi bặm nhưng bên cạnh đó, kiểu đồ này còn tạo sự cân bằng cho outfit. Các quý cô sành điệu thường kết hợp quần dài/chân váy denim với áo họa tiết có phối màu nâu - trắng hay đen - trắng. Họ cũng không bỏ qua item mang họa tiết hoa xinh tươi, nữ tính. Chiêu kết hợp trang phục họa tiết với đồ denim còn tạo nên outfit phảng phất nét cổ điển, giúp phong cách của bạn thêm ấn tượng, đột phá.

Đồ hoạ tiết đầm

Không cần biết có bao nhiêu hoạ tiết trên người nhưng chúng phải có sự liên kết với nhau. Bỏ qua bước tư duy phức tạp như thế, bạn có thể đơn giản hoá lý thuyết này bằng việc chọn một chiếc đầm liền hoặc set áo + chân váy hoạ tiết. Một chiếc đầm xinh xắn với hoạ tiết hoa nhí, chấm bi hoặc kẻ sọc sẽ không khiến bạn mất thời gian để phối áo hoạ tiết này với quần hoạ tiết kia. 

2dcd98453f30ae967ac8a19c7ee8e417

Đồ hoạ tiết + màu trung tính

Đừng nên lựa chọn những gam màu quá nổi bật. Màu trung tính luôn là lựa chọn an toàn nhất. Thay vì phải lựa chọn phối giữa rất nhiều hoạ tiết, bạn có thể layer những item có tông trung tính với nhau. Hãy tập làm quen bằng những họa tiết đơn giản, căn bản như chấm bi, kẻ ô, sọc mảnh... thường đơn giản, dễ mặc.

1

Về phần giày dép thì chị em nên chọn các thiết kế tinh giản, để đảm bảo vẻ hài hòa, trang nhã cho tổng thể trang phục, ví dụ như: giày loafer, giày mũi nhọn hay sneaker trắng…

Có một lưu ý nho nhỏ khi diện đồ đồng bộ, đó là bạn có thể bị "nuốt dáng", hoặc trông nặng nề, to ngang. Vậy nên, hãy áp dụng một số chiêu hack dáng như: sơ vin chỉn chu, hay mặc chân váy ngắn, đi giày nịnh chân nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link