4 vị trí trên cơ thể có lông càng rậm thì bạn càng khỏe mạnh, sống lâu, ít ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi bạn cảm thấy buồn phiền vì lông mọc rậm rạp ở một số vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên có thể dấu hiệu này lại cho thấy bạn khỏe mạnh, tuổi thọ cao.

Lông chân

Nam giới thường có lông chân rậm rạp hơn nữ giới, nguyên nhân là do càng nhiều nội tiết tố nam thì chân mọc càng nhiều lông.

Đối với phụ nữ, người có nhiều lông chân trông mất thẩm mỹ nhưng nếu lông chân càng dài thì khả năng giải độc của cơ thể con người càng mạnh, đừng vội cảm thấy tự ti nhé.

Điều này đồng nghĩa việc càng ít độc tố tích tụ, cơ thể bạn sẽ càng khỏe mạnh, ít khi đau ốm.

Đồng thời, lông chân cũng có thể bảo vệ da, giảm vi khuẩn sinh sản trên da hoặc nhiễm bụi và ngăn ngừa dị ứng.

Lông nách

Khi chúng ta bước vào tuổi dậy thì, lông nách sẽ bắt đầu phát triển do thay đổi về hormone trong cơ thể, nó là một hiện tượng sinh lý bình thường.

Chúng ta nghĩ lông nách vô dụng, tuy nhiên, lông nách có thể cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, ngăn ngừa nhiễm khuẩn và giảm thiểu ma sát da ở dưới nách khi cơ thể vận động, từ đó giúp bảo vệ da.

5

Điều này chứng tỏ rằng, lông nách càng dài thì khả năng bảo vệ cơ thể càng mạnh. Nếu cạo lông nách không cẩn thận, rất dễ làm xâu xước, tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn, đồng thời cũng sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Lông mày

Bạn có thấy đặc điểm dễ nhận thấy của người già có tuổi thọ cao trong các chương trình truyền hình là lông mày của họ dài và rậm, bạc trắng như cước.

Nhiều người không biết rằng, lông mày và tạng thận của chúng ta có quan hệ mật thiết với nhau, nếu một người sở hữu một đôi lông mày rậm có nghĩa là tạng thận của người đó rất khỏe mạnh.

Nói chung những người có một đôi lông mày rậm thường khỏe mạnh, ít bệnh vặt, còn những người có lông mày thưa thường hay ốm yếu, suy nhược.

7

Tóc

Mái tóc của một người có thể nói lên sức khỏe của người đó. Những người sức vóc tốt thường có mái tóc dày dặn, bóng khỏe. Người ốm yếu tóc thường lơ thơ, xơ xác, nhìn thiếu sức sống.

Đặc biệt ở phụ nữ, nếu người nào sở mái tóc dày, suôn mượt thì chứng tỏ sức khỏe của họ rất tốt.

Phụ nữ mà tóc rụng nhiều, bất thường, chứng tỏ chế độ ăn của bạn đang thiếu dưỡng chất, đặc biệt là sắt. Tóc mỏng, giòn, dễ gãy là dấu hiệu cơ thể thiếu protein.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link