4 việc có thể làm tại nhà, giúp chị em tăng thu nhập: Có nghề kiếm thêm cả chục triệu mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Những công việc này có thể làm tại nhà, thời gian làm việc linh hoạt, giúp chị em tăng thêm thu nhập.

Seeding trên mạng xã hội

Đây là một công việc không lạ lẫm trong ngành marketing, đặc biệt là thời buổi các trang mạng xã hội phát triển mạnh mẽ. Chị em chỉ cần kiên nhẫn, khéo léo là có thể bắt đầu thực hiện công việc seeding cho các fanpage hoặc một nhãn hàng não đó. Nói một cách dễ hiểu, người làm nhiệm vụ seeding sẽ phải giúp fanpage, nhãn hàng tăng tương tác với các thành viên trên mạng xã hội bằng cách bình luận, chia sẻ, đăng bài...

Công việc này không cần đến văn phòng, làm ở đâu cũng được, chỉ cần có smartphone hoặc máy tính kết nối Internet là đủ. Ngoài ra, bạn phải là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội để hiểu về nhu cầu, xu hướng của người dùng. Nếu làm việc chăm chỉ và khả năng tương tác tốt, một seeder có thể kiếm cả chục triệu mỗi tháng.

4-cong-viec-tai-nha-tang-thu-nhap-cho-chi-em-01

Quản lý Facebook/Instagram

Hiện này, đa số các cửa hàng, shop online bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm... đều có trang Facebook/Instagram với lượng người theo dõi, tiếp cận lớn. Bản thân người quản lý shop sẽ không có đủ thời gian để chăm sóc khách hàng, đăng bài lên mạng xã hội, trả lời tin nhắn của khách...

Đó chính là lý do họ cần tìm thêm người để làm nhiệm vụ "chăm sóc" tài khoản Facebook/Instagram. Thông thường, khi nhận việc, chủ cửa hàng sẽ cung cấp cho người làm thông tin, hình ảnh, công việc... Nhiệm vụ của người làm là phải đăng ảnh, trả lời tin nhắn của khác hàng.

Với công việc này, ngoài lương cứng, bạn có thể nhận thêm hoa hồng từ các đơn hàng thành công. Và tất nhiên, bán càng nhiều lương càng cao, có thể lên tới chục triệu/tháng.

Bán đồ cũ online

4-cong-viec-tai-nha-tang-thu-nhap-cho-chi-em-02

Những món đồ cũ không dùng đến mà vẫn còn tốt, chị em có thể đem đi thanh lý cho người khác. Đây cũng là một cách tránh lãng phí, giúp bạn có thêm một khoản tiền để chi tiêu.

Khi việc thanh lý đồ của bản thân diễn ra tốt, thu hút nhiều người quan tâm, bạn có thể phát triển nó thành kênh ký gửi, nhận và bán các sản phẩm từ người khác.

Trở thành reviewer

Nếu bạn là người thường xuyên đi ăn uống, du lịch hoặc hay sử dụng mỹ phẩm, mua quần áo, đồ gia dụng... thì đừng bỏ qua cơ hội để trở thành một người làm review. Bất cứ thứ gì mà bạn cảm thấy tâm đăc đều có thể viết review, làm video review về chúng rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Nội dung của bạn càng nhiều người quan tâm, cơ hội được các nhãn hàng tiếp cận, đặt quảng cáo càng cao, thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên từ đó.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link