4 việc đại kỵ mẹ bầu không nên làm vào buổi sáng vì dễ gây nguy hiểm cho thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 việc đại kỵ mẹ bầu tốt nhất không nên làm vào buổi sáng vì dễ gây nguy hiểm cho thai nhi, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Mở ngay cửa sổ

ba-bau-thuc-day-buoi-sang-neu-lam-4-viec-dai-ky-nay-de-gay-hai-thai-nhi-1-1587376045-536-width730height486

Nhiều mẹ bầu có thói quen vừa thức dậy đã mở cửa sổ để hít thở không khí trong lành, nhưng khoa học khuyến cáo điều này là không tốt. Mở cửa sổ khi vừa thức dậy sẽ ảnh hưởng hưởng đến nhiệt độ trong phòng đặc biệt là vào mùa lạnh. Với mẹ bầu sức đề kháng yếu, rất dễ bị cảm lạnh, trúng gió.

Ngồi bật dậy

Nhiều mẹ bầu có thói quen, vừa mở mắt đã lập tức ngồi bật dậy và xuống giường. Thế nhưng đây là một thói quen xấu, ảnh hưởng không tốt đến sự lưu thông máu, khiến lượng máu lên não chậm lại, dẫn đến tình trạng choáng váng dễ ngất xỉu.

Dọn dẹp nhà cửa

Mẹ bầu không nên làm việc nhà, đặc biệt là sau khi thức giấc. Làm việc nhàm mẹ bầu sẽ tiếp xúc với nhiều bụi bặm, hóa chất tẩy rửa, nước giặt, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của con. Chưa kể, nếu mẹ bầu khiêng vác vật nặng sẽ gây áp lực lên bụng bầu, dễ té ngã, nguy cơ sẩy thai cao.

Tốt nhất, sau khi thức dậy, mẹ bầu nên nằm trên giường vài phút, sau đó mới ngồi dậy, uống một ly nước, đi dạo dưới ánh nắng mặt trời sáng sớm và ăn sáng trước khi bắt đầu một ngày mới.

Tắm gội

ba-bau-thuc-day-buoi-sang-neu-lam-4-viec-dai-ky-nay-de-gay-hai-thai-nhi-4-1587376045-312-width600height400

Tắm gội sau khi thức dậy có thể khiến mẹ bầu bị nhiễm lạnh, chóng mặt, tụt huyết áp, ngất xỉu thậm chí đột quỵ. Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm co giãn mạch máu, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, máu không thể lưu thông kịp thời, ảnh hưởng không tốt đến an toàn thai kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link