Trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên kiêng ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa để tốt cho con mẹ đừng cho bé ăn những thực phẩm dưới đây nhé.

Không cho bé ăn đồ ăn nhanh

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa các bà mẹ không nên cho bé ăn đồ ăn nhanh như xúc xích, lạp xường, pizza, thịt hộp, hamburger, thịt gà rán, các loại đồ chiên rán khác. Bên cạnh đó,  khi trẻ ăn nững món này khó tiêu, khiến hệ tiêu hóa của bé phải làm việc quá sức và bệnh rối loạn tiêu hóa càng trầm trọng hơn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé.

Không cho bé ăn đồ ngọt

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, nhất là đang tiêu chảy dài ngày mẹ không nên tránh thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt, nước giải khát, hoa quả sấy khô… và thực phẩm nhiều chất xơ khó tiêu như các loại đậu.

Khi trẻ rối loạn tiêu hóa không ăn đồ ngọt

Khi trẻ rối loạn tiêu hóa không ăn đồ ngọt

Không cho bé ăn đồ cứng

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa mẹ cũng không nên cho bé ăn đồ cứng nhưng hạt ngô, đậu phộng, ổi,… những thực phẩm này dễ gây khó tiêu cho trẻ. Ngoài ra, nó còn khiến dạ dày của trẻ khó lòng tiêu hóa ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Cách trị rối loạn tiêu hóa cho trẻ

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa mẹ nên cho bé bổ sung men vi sinh. Men vi sinh cung cấp cho hệ tiêu hóa của bé các vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, từ đó cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp giảm dần những dấu hiệu rối loạn tiêu hóa và bảo vệ tốt sức khỏe của bé yêu.

Rau xanh trái cây sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn

Rau xanh trái cây sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn

Ngoài ra, mẹ hãy cho bé ăn thực phẩm dễ tiêu hóa, đồng thời giúp bé bổ sung kẽm, selen, lysin, taurin, vitamin nhóm B, axit amin là những dưỡng chất thiết yếu giúp kích thích vị giác, để trẻ thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, hấp thu tối đa cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link