4 việc nên làm và 4 thực phẩm nên bổ sung để da không bị khô hay nứt nẻ trong ngày giá rét

( PHUNUTODAY ) - Có các phương pháp chính để điều trị da khô nứt nẻ vào mùa đông vô cùng quan trọng dưới đây.

5 bước chăm sóc da cần thiết trong ngày lạnh

Rửa mặt đúng cách

Bạn cần hạn chế ngay thói quen này, rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông là đúng nhưng nếu nước quá nóng lại gây mất độ ẩm cần thiết của da, làn da của bạn sẽ trở nên khô và ngứa.

cach-rua-mat-dung-cach-cho-da-mun-2

Tẩy trang

Chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường không thể lấy hết đi bụi bẩn trên mặt. Thay vì chọn các loại sữa rửa mặt thông thường bạn nên chọn những loại dầu thiên nhiên để rửa mặt, các loại dầu này vừa làm bay lớp trang điểm và còn ngăn ngừa mụn.

Dùng kem chống nắng

Các tia cực tím của ánh mặt trời mùa đông cũng không thua kém gì mùa hè, cho nên việc chống nắng vào mùa đông là việc làm cần thiết. Thoa kem chống nắng khi ra ngoài là cách tốt nhất để chăm sóc da mùa đông.

01_3

Đừng quên tẩy da chết

Thời tiết lạnh giá khiến chị em thường quên đi bước quan trọng này trong việc chăm sóc da mùa đông. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến làn da càng trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống. Vì vậy, đừng quên chăm sóc da mượt mà bằng việc tẩy da chết thường xuyên.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần giúp cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn. Đắp mặt nạ vào ban đêm trước khi đi ngủ hay có thể để qua đêm từ các loại mặt nạ bán trên thị trường hay mặt nạ tự chế.

timthumb

4 thực phẩm giảm tình trạng da khô

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin B có tác dụng phục hồi làn da không đều màu và bị tổn thương. Đặc biệt, trong cà chua có nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ và chống lão hoá hiệu quả.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như bưởi, cam quýt bổ sung nước và đường tự nhiên cho cơ thể, giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ. Loại hoa quả này là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa.

ly-do-ban-nen-an-cac-loai-trai-cay-co-mui-moi-ngay-1_800x400

Khoai lang

Đây là một loại củ tuyệt vời cho cho làn da của bạn vào mùa đông. Nguyên nhân là do trong khoai lang có chứa gấp đôi các chất dinh dưỡng bảo vệ da. Vitamin A có tác dụng giúp tái tạo làn da, còn beta carotene hỗ trợ bảo vệ để dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong.

Trứng gà

Trong trứng gà chứa nhiều protein, giàu vitamin E có tác dụng chống oxy hoá và bức xạ mặt trời, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do và tình trạng chảy xệ làn da. Trong lòng đỏ trứng gà cung cấp một lượng collagen lớn giúp da luôn căng mịn và xóa mờ nếp nhăn rất hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link