Phong thủy tốt nhất đời người nằm ở 4 vị trí này: Biết tu tâm tích đức, phú quý bình an tự nhiên tới

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn giàu có, bạn giúp đỡ người khác, hành động này mang phước lành cho bạn, cuộc sống sẽ tự nhiên tươi đẹp vô hạn

Gi giữ lời ăn tiếng nói của mình đúng mực, hướng đến sự tử tếiữ lời ăn tiếng nói của mình đúng mực, hướng đến sự tử tế

Ông cha ta có câu: “Lời nói là gốc rễ của tai họa”, “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, những câu nói này đều dạy chúng ta phải giữ lời ăn tiếng nói của mình đúng mực, hướng đến sự tử tế.

Nếu gặp phải vấn đề, bạn hãy cùng đối phương thảo luận tìm cách giải quyết, nói chuyện một cách tử tế với nhau, nên tránh nói những lời làm tổn thương nhau. Dù là gia đình, đồng nghiệp hay bạn bè bạn cũng nên giữ lời ăn tiếng nói tử tế, để giúp môi trường sống lành mạnh hơn.

download (48) (1)

Bạn phải hiểu rằng điều kiện tiên quyết để có một môi trường sống tốt hơn là lời nói của bạn, bạn có khả năng kiểm soát và cải thiện lời nói của mình, nên nói gì và không nên nói gì là điều người trưởng thành có thể kiểm soát được.

Khi bạn lịch sự với người khác họ cũng sẽ lịch lại với bạn, khi chúng ta tử tế với nhau cuộc sống ắt sẽ tự tốt lên.

Chăm sóc tốt cho cơ thể, giữ phước lành bên bạn

Người xưa có câu: “Thân thể của con cái do cha mẹ ban cho” chính là để nhắc nhở chúng ta phải quý trọng thân thể, không phụ lòng cha mẹ, nếu không quý trọng sức khỏe của bản thân đó là hành vi bất hiếu.

Trong xã hội ngày nay, con người đã ý thức hơn về tầm quan trọng của sức khỏe, quý trọng sức khỏe như là của cải quý báu nhất. Vì khi cơ thể bạn không khỏe mạnh, bạn không thể làm được bất cứ điều gì cả, dù bạn có nhiều tiền, khi bệnh nặng cũng rất khó cứu vãn.

download (47)

Có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe quý hơn vàng. Tài sản đầu tiên của con người là sức khỏe, sau đó là trí tuệ. Nếu bạn đang bận rộn với guồng quay công việc, hãy chú ý giữ gìn và chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình, thay đổi những thói quen xấu và sống lành mạnh.

Chỉ cần bạn có sức khỏe tốt, tuổi thọ đương nhiên sẽ kéo dài ra, phước lành cũng sẽ tìm đến bạn. Đương nhiên muốn có sức khỏe tốt thì bạn phải chú ý vận động hợp lý, ít thức khuya, sinh hoạt điều độ, ăn uống hợp lý.

Nuôi dưỡng tâm hồn đẹp

Nhà nhân chủng học Boas nói rằng: “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, qua đó có thể nhìn ra trí tuệ và ý chí của một người”.

Khi ngắm nhìn phong cảnh non xanh nước biếc, nhiều người sẽ dựa vào đôi mắt của chính mình phán xét phong cảnh nơi đó. Khi nhìn thấy đồng bằng xanh thẳm người ta thường nghĩ rằng “phong thủy nơi đây thật tốt”, nhưng khi nhìn thấy sa mạc cằn cỗi họ sẽ có suy nghĩ ngược lại.

Tuy nhiên, nếu bạn giữ cho mình một tâm hồn đẹp, sa mạc cũng sẽ trở nên xinh đẹp. Thế giới nội tâm của bạn sẽ phản ánh lên cách bạn nhìn nhận thế giới này, cũng sẽ ảnh hưởng đến những quyết định quan trọng trong cuộc đời bạn.

Nếu bạn sống lạc quan niềm vui sẽ đến với bạn, còn nếu bạn suốt ngày bi quan chỉ thu hút những điều tiêu cực xảy đến. Vì vậy, hãy chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình, trong mắt bạn có nắng và mùa xuân, mọi thứ bạn nhìn thấy sẽ trở nên đẹp đẽ.

Nuôi dưỡng tâm hồn đẹp cần có sự hỗ trợ của các yếu tố bên ngoài cũng cần đến trí tuệ. Điều chỉnh góc nhìn thế giới theo khuynh hướng tích cực, bạn có thể sẽ nhìn thấy nét đẹp ẩn giấu sau những khung cảnh tầm thường.

Nuôi dưỡng tâm trí, sống an nhiên đủ đầy

Theo quan điểm của người xưa, loài chim én không mang sự giàu nghèo, chúng làm tổ trước cửa nhà giúp con người bắt sâu bọ. Sự xuất hiện của chim én mang điềm lành, giúp gia đình hưng thịnh.

Nếu bạn đứng dưới góc nhìn của loài chim én, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống bình yên chính là phước lành, có tấm lòng giúp đỡ người khác cũng là một phước lành to lớn.

Nếu bạn nuôi dưỡng tâm hồn mình hướng thiện, bạn sẽ nhìn thấu cuộc đời, bạn không mưu cầu của cải, khi của cải đến với bạn đó là một điềm lành to lớn, hãy cứ thuận theo thăng trầm của thời cuộc mà sống một cuộc đời bình yên.

Ngoài ra, hãy buông bỏ những tạp niệm trong lòng, đừng so sánh mình với người khác và đừng khoe khoang bản thân. Tập trung theo đuổi những mục tiêu của bản thân, nhưng bạn cần biết và hiểu rõ đích đến ở đâu, đừng để tham vọng chi phối và làm lu mờ lý trí của bạn

“Tâm người vốn không tạp niệm, cớ sao vương vấn bụi trần?” Sự kỳ vọng trong lòng chúng ta càng ít, sự thất vọng càng ít, khi tâm chúng ta không phức tạp thì phước lành càng nhiều.

Hạnh phúc của chúng ta không phụ thuộc vào người khác, cũng không phải do người khác gửi gắm. Vì vậy, chúng ta phải học cách giữ gìn và phát triển thứ thuộc về mình, mang lại lợi ích cho bản thân. Khi bạn giàu có, bạn giúp đỡ người khác, hành động này mang phước lành cho bạn, cuộc sống sẽ tự nhiên tươi đẹp vô hạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link