40 tuổi là thời điểm quan trọng của đời người: Có 6 việc nên làm để trẻ lâu, sống khỏe, đừng xem nhẹ

( PHUNUTODAY ) - Để cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh bệnh tật, bạn nên rèn luyện cho mình những thói quen này.

Ở tuổi 40, cơ thể của bạn sẽ có nhiều thay đổi lớn, sức khỏe cũng không được như giai đoạn trước. Phụ nư bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, nam giới cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề lão hóa, bệnh tật. Đây là lúc chúng ta phải chú ý đến vấn đề sinh hoạt, ăn uống lành mạnh nhiều hơn. Để bảo vệ cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, bạn hãy rèn luyện cho mình 6 thói quen dưới đây.

Giảm cường độ tập luyện

Khi còn trẻ, bạn có thể thoải mái tập luyện bất cứ thứ gì mình thích. Cơ thể cũng nhanh chóng hồi phục sức lực sau những bài tập căng thẳng. Tuy nhiên, khi đã có tuổi, bạn nên giảm cường độ tập luyện để bảo vệ cơ thể, tránh quá sức.

40-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-doi-nguoi-co-6-viec-nen-lam-de-tre-lau-song-khoe-01

Cân bằng lượng đường huyết

Thay đổi tâm lý, năng lượng và giấc ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo về bệnh đường huyết. Bạn nên chọn những thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết tốt để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Cắt giảm caffein

40-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-doi-nguoi-co-6-viec-nen-lam-de-tre-lau-song-khoe-02

Tiêu thụ quá nhiều caffein có thể gây ra mất ngủ, tâm trạng kích thích. Nạp nhiều caffein vào cơ thể không giúp bạn tỉnh táo hơn mà nó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Ngủ đủ giấc

40-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-doi-nguoi-co-6-viec-nen-lam-de-tre-lau-song-khoe-03

Khi ở độ tuổi 20, bạn cảm thấy ngủ 4-5 tiếng là có thể chịu đựng được, cơ thể sẽ nhanh chóng hồi phục sức lực sau một giấc ngủ bù. Tuy nhiên, khi có tuổi, bạn cần đảm bảo chất lượng giấc ngủ, ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Trong giấc ngủ, cơ thể sẽ thực hiện hoạt động phục hồi và sữa chữa các tổn thương. Đây là việc cần thiết để làm chậm lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật.

Ăn sáng đầy đủ

40-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-doi-nguoi-co-6-viec-nen-lam-de-tre-lau-song-khoe-04

Trước đây bạn không có thói quen ăn sáng thì sau 40 tuổi hãy tập cho mình thói quen này. Ăn sáng là cách nạp năng lượng, giúp cơ thể có thể hoạt động hiệu quả trong cả buổi làm việc. Đây cũng là cách giúp bạn đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh sinh bệnh. Tốt nhất nên ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy.

Vận động để tránh mỡ bụng

40-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-doi-nguoi-co-6-viec-nen-lam-de-tre-lau-song-khoe-05

Khi già đi, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi và dẫn đến sự thay đổi trong chuyển hóa. Đây là lúc chất béo tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng. Do đó, bạn cần tích cực tập luyện thể dục thể thao, hoạt động thể chất đều đặn để ngăn ngừa tình trạng tích mỡ bụng. Hãy nhớ chọn những bài tập phù hợp với thể trạng, tránh tập luyện quá nặng gây quá sức.

Theo:  xevathethao.vn copy link