Uống 1 chén nước cơm mỗi ngày, cơ thể nhận ngay 5 lợi ích "quý hơn vàng"

( PHUNUTODAY ) - Nước cơm thường được lấy khi cơm gần cạn, là thức uống rất dồi dào dinh dưỡng, cực tốt cho sức khỏe của bạn. Cùng tìm hiểu xem uống nước cơm có lợi cho sức khỏe của bạn như thế nào nhé:

Thức uống giàu năng lượng

uong-nuoc-com

Nước cơm giàu carbohydrat giúp tăng năng lượng nhanh chóng cho cơ thể. Uống một ly nước cơm để khởi đầu ngày mới là cách vô cùng tuyệt vời để bổ sung năng lượng. Nó cũng cực có lợi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống.

Chống táo bón

Nước cơm rất giàu chất xơ, chống táo bón hiệu quả. Thêm vào đó, nước cơm cũng chứa nhiều tinh bột, kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, có lợi cho tiêu hóa.

Chống mất nước trong cơ thể

Nước cơm là thức uống tuyệt vời có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực khi cơ thể mất đi nhiều nước và dinh dưỡng qua sự bài tiết của mồ hôi.

Tăng dinh dưỡng, nhanh khỏi bệnh

Trong trường hợp này, nước cơm cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng bị mất và ngăn chặn mất nước khi bạn bị sốt. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng

Nước gạo chứa hàm lượng dồi dào oryzanol, chất này có thể ngăn cản bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời, giúp vảo vệ làn da khỏi tia UV. Thường xuyên uống nước cơm mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn không bị mất nước trong thời tiết nắng nóng, cải thiện tình trạng da khô bong tróc.

uong-nuoc-com1

Cách làm nước cơm rất đơn giản, bạn đun sôi gạo cho đến khi hạt được nấu chín thì gạn lấy phần nước cơm ra một chiếc bát. Vậy là bạn đã có nước cơm để uống hàng ngày.

Nước cơm có thể được sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ, người đang khỏe mạnh hay đang bệnh. Chính vì vậy, hãy thường xuyên dùng loại nước uống này mỗi ngày để nhận lấy những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link