40 tuổi muốn có hậu vận về già an nhàn, hãy nhớ kĩ: 2 không “đụng”, 3 không “động”, 4 không “đổi''

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu thường khuyên: “Nhân đáo tứ thập lưỡng bất phanh”, nhưng còn một vế sau mà không nhiều người biết, đó là ''nhân đáo tứ thập lưỡng bất phanh, tam bất động, tứ bất hoán''.

Hai không “đụng” vào đó là cờ bạc và ngoại tình

Đây là điều khá hiển nhiên, bởi bất kể ở độ tuổi nào, ngoại tình hay cờ bạc, cũng đều không tốt đẹp gì.

Vì sao câu nói này lại nhắm tới những người trung niên?

Lý do là khi bước sang tuổi trung niên, bất kể là về thể lực, năng lực hay trách nhiệm thì họ đều phải trả giá nhiều hơn những độ tuổi khác. Bởi lẽ còn nhiều người dựa vào họ, đang trông cậy vào họ.

Đố kỵ càng nhiều thì trách nhiệm càng lớn nhưng không được phép gục ngã. Cái gọi là 3 không “động”, 4 không “đổi”, ý muốn nói với người trung niên rằng, đến độ tuổi này rồi, những thứ khác đều không quan trọng, chỉ có ổn định và trách nhiệm mới là quan trọng nhất.

co-nhan-noi-doi-nguoi-6-khong-qua-thuc-hien-duoc-an-lac-tu-se-den-1-202817

Người đến tuổi trung niên cần kiêng kị nhất đó là sự không ổn định của thời thanh niên, vì vậy, công việc, gia đình, bạn bè, 3 thứ này đều không được “động”

Nếu như đối mặt với việc thất bại, bớt đi một phần thu nhập ổn định thì rủi ro không chỉ đơn thuần là do mình bạn gánh chịu mà cả gia đình đều phải hứng chịu.

Còn có gia đình, là nơi chắn gió. Đến tuổi trung niên lúc nào cũng cần có người ở bên cạnh quan tâm và giúp đỡ. Nếu như lúc này ly hôn thì lỡ xảy ra chuyện gì, cha mẹ già cũng không dám nhờ. Con cái nhỏ cũng không giúp được gì, không có bạn đời bên cạnh, mọi khó khăn phải tự gánh vác, nỗi cô đơn này chỉ có ai trải qua mới thấu hiểu được.

Cũng như thế, bạn bè chính là điều ai cũng cần trân trọng. Sống ở lưng chừng cuộc đời rồi, rất khó để tìm lại được một người bạn có thể thật lòng cảm thông và an ủi, động viên, ở canh những lúc bạn gặp khó khăn, vì vậy bạn bè chính là kho báu. Đến tuổi trung niên thì cha mẹ dựa vào bạn để hưởng tuổi già, con cái dựa vào bạn như một sự đảm bảo và vợ dựa vào bạn để cảm nhận tình yêu hạnh phúc.

troi-cuong-co-mua-nguoi-cuong-co-hoa-co-nhan-day-5-dieu-phai-tranh-trong-giao-tiep-092656_TQVA

Bạn đời không thể đổi, sức khỏe không thể đổi, gia đình không thể đổi, ngành nghề cũng không thể đổi, đây là 4 không “đổi”

Tại sao không thể đổi, bởi vì đó là trách nhiệm.

Lúc bạn còn trẻ, bạn có thể thoải mái xông pha, gặp những bất công, bạn có thể trút giận. Nhưng khi đã bước vào tuổi trung niên thì bạn cần hòa giải với cả thế giới, lúc này bạn không được phép tùy hứng nữa. Cũng đừng cố nghĩ cách “bơi ngược dòng” nữa, thay vào đó tập trung phấn đấu, nỗ lực để cho cả xã hội thấy được rằng bạn đang trải qua một cuộc sống trung niên mỹ mãn đến nhường nào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link