Các cụ dạy: 30 không đi 3 đường, 40 không động 3 thứ nửa đời sau viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống của con người có những điều cần phải giữ vững lập trường nếu không muốn phải hối hận về sau.

30 không đi ba đường đó là đường gì?

Thứ nhất, không đi đường tắt: Như người ta thường nói, hãy ăn chậm và đi chậm. Năm 30 tuổi đang ở độ tuổi thanh xuân cần nỗ lực để tạo dựng tương lai, tuy nhiên con đường thành công sẽ không hề suôn sẻ, thậm chí có những bước lùi, cần bình tĩnh đối mặt với những ngã rẻ trong cuộc sống.

Nhiều người sẽ không thể tránh khỏi bị lừa gạt, bị người khác chơi xấu, làm hại. Có những người đến và đưa ra cơ hội giúp chúng ta "một bước lên tiên". Người ta gọi đó là “chiếc bánh từ trên trời rơi xuống”, nhưng thực tế có mấy ai ăn được?

Từ xưa tới nay chẳng hề có bữa trưa nào miễn phí trên thế giới này. Mọi thứ cần được hoàn thiện và bắt đầu từng chút một để cuối cùng đạt được những điều tốt đẹp. Vì vậy, 30 là giai đoạn hoàng kim của cuộc đời, dù đẹp đẽ nhưng nó rất ngắn ngủi. Do đó, dù vội vã đến đâu cũng cần suy xét kỹ, tránh rơi vào cái bẫy ngọt ngào sẽ khiến cho bạn mát nhiều hơn được. 

Thứ hai, không đi con đường không rõ mục đích: Mỗi cosẽn người chúng ta đều có hành trình riêng của mình, và việc có mục đích sống rõ ràng sẽ giúp cho con người có thể vượt qua những khó khăn thử thách. Đồng thời, vì sống có mục đích nên con người sẽ có ý chí và lập trường kiên định hơn không dễ bị lung lay hay tác động bởi những thứ bên ngoài. Và sau khi vượt qua những khó khăn thử thách bạn sẽ thấy thành quả mình đạt được vô cùng có ý nghĩa.

co-nhan-1-1651028989

Thứ ba, đừng đi theo con đường nóng vội: Mỗi con người chúng ta khi bước qua tuổi 30, con người ta bắt đầu trưởng thành và vững vàng hơn. Nếu vẫn còn nóng vội, chắc chắn sẽ gặp phải những thất bại trong cuộc sống vì ham đạt được thành công mà bỏ qua sự phán xét của lý trí.

Trên thực tế, trên đường đời, tuy rằng có lúc cần đến khả năng thích ứng, nhưng đối với hầu hết các trường hợp mọi việc vẫn phải chú ý nguyên tắc an toàn. Bởi vì một khi đã xảy ra tai nạn thì rất khó xử lý, ảnh hưởng đến sự phát triển của bản thân. Người ta vẫn nói "Dục tốc bất đạt", muốn làm nên nghiệp lớn thì phải học cách bình tĩnh, chớ nóng vội.

co nhan day

40 không động đến ba thứ, đó là những thứ gì?

Thứ nhất, không động vào những thứ hám lợi: Bước vào tuổi trung niên con người đã biết phân biệt đúng sai, bản thân đã biết mình cần gì, điều gì nên làm và điều gì không nên làm. Nếu làm quá nhiều việc xấu, việc ác sớm muộn cũng sẽ bị báo ứng, nhất là khi bạn đã bốn mươi tuổi, bạn nên hiểu rõ chân lý này.

Trên thực tế, những việc làm tổn hại đến người khác và có lợi cho bản thân hầu hết đều do con người ham lợi ích nhất thời gây ra mà bỏ qua cái giá phải trả đằng sau. Khi đã ở tuổi trung niên, con người ta nhìn lại những việc mình đã làm thì hối hận cũng đã muộn.

Thứ hai, không đụng vào thứ làm tổn hại chính mình

Khi đến tuổi tứ tuần, sự nghiệp đang ở thời kỳ thịnh vượng. Nhìn bề ngoài thì có vẻ khỏe mạnh nhưng trên thực tế thì mọi mặt chức năng của cơ thể đã bắt đầu sa sút. Nếu cứ mãi mê đắm trong những cuộc vui, bạn sẽ vô trách nhiệm không chỉ với bản thân, mà còn với gia đình của mình.

Cổ nhân dạy “30 không đi ba đường, 40 không đụng ba điều”: Phạm phải dù chỉ 1, phần đời về sau sớm muộn cũng lụi bại - Ảnh 3.Dù giàu sang, thành công đến đâu mà không có sức khỏe thì tất cả đều vô nghĩa. Đặc biệt đối với người trung niên thì càng nên chú ý, vì lúc này áp lực đè nặng, trách nhiệm cũng lớn, bản thân sa sút thì chính những người thân xung quanh phải chịu khổ.

Thứ ba, không đụng vào các mối quan hệ thị phi, ngoài luồng: Trong thời kỳ hiện đại có rất nhiều cặp vợi chồng đang hạnh phúc nhưng tan vỡ vì các mối quan hệ ngoài luông, ngoại tình. Khi bước vào tuổi 40 con người nên cần giữ được bản lĩnh của mình để tránh xa những mối quan hệ gây hại này, bởi gia đình là thứ vô cùng quan trọng khi mất đi rồi sẽ rất khó có thể lấy lại được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link