5 bệnh CỰC KỲ NGUY HIỂM VỚI TRẺ NHỎ mẹ không nên lơ là nếu không muốn bé THIỆT MẠNG

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ dễ mắc 5 bệnh dưới đây mẹ thông thái cần tinh ý để đưa trẻ đi điều trị kịp thời tránh tình trạng nguy kịch.

Tiêu chảy cấp

Cơ quan tiêu hóa của trẻ rất non yếu và rất dễ bị ảnh hưởng bởi một vài tác động. Với các dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa và căn bệnh cảm lạnh như tiêu chảy, đau bụng, có thể bị nôn mửa là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và cần được quan tâm.

Tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm virus thường gặp ở trẻ em và trẻ sơ sinh do một nhóm các loại virus gây nên. Đặc trưng của bệnh này là sốt cao, loét trong khoang miệng, nổi ban có bọng nước ở bàn tay, chân và cả ở mông.

Trẻ có dấu hiệu tiêu chảy đưa đi khám tránh dùng thuốc dân gian

Trẻ có dấu hiệu tiêu chảy đưa đi khám tránh dùng thuốc dân gian

Sốt ban đỏ

Các nốt chấm đỏ sẽ xuất hiện trên mặt sau đó lan xuống toàn bộ cơ thể người. Đặc biệt ở mũi và xung quanh môi thường không có những nốt đỏ đó. Căn bệnh này rất nguy hiểm nếu như không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cơ quan bộ phận bên trong cơ thể. Vì vậy nếu thấy những dấu hiệu trên cần đưa bé đi gặp bác sĩ để điều trị kịp thời.

Đau mắt đỏ

Nếu con bạn chảy nước mắt, mắt đỏ, ngứa và hay dính mi thì bé đã mắc bệnh viêm kết mạc, hay còn gọi là đau mắt đỏ. Bệnh này thường do cùng một chủng virus gây ra bệnh cảm thông thường. Đau mắt đỏ có thể lan rộng nhanh ở những nơi công cộng như trường học hay trung tâm y tế. 

Trẻ nổi ban đỏ lên sởi mẹ cần hết sức thận trọng

Trẻ nổi ban đỏ lên sởi mẹ cần hết sức thận trọng

Viêm tai giữa có dịch

Viêm tai giữa có dịch là tình trạng có dịch trong tai giữa, có thể đau hoặc không đau. Viêm tai giữa có dịch thường xảy ra sau nhiễm trùng tai cấp tính hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên khiến thính giác của bé bị ảnh hưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link