6 kiêng cữ sau sinh mẹ nào cũng cần biết để bảo vệ bản thân, nhất là điều thứ 4 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 6 điều kiêng kỵ dưới đây sẽ giúp bạn có thời gian phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau sinh.

Không nên nói to

Phụ nữ sau sinh thường mệt mỏi, nếu nói to, nói ráng sức sản phụ dễ bị hụt hơi. Do đó, một điều cần kiêng cữ sau sinh là không nên nói to. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế xem tivi và sử dụng thiết bị thông minh để mắt không bị quá tải. Ngoài ra, bạn không nên lên xuống cầu thang nhiều lần nhằm tránh trượt ngã.

Không sử dụng thuốc bừa bãi

Nếu đang nuôi con bằng sữa mẹ và gặp các vấn đề về sức khỏe, bạn chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Nguyên nhân là bởi những gì bạn nạp vào cơ thể đều có thể đi vào dòng sữa gây ảnh hưởng không tốt đến bé.

Không vận động mạnh sau sinh tránh vết thương bị rách

Không vận động mạnh sau sinh tránh vết thương bị rách

Tránh quan hệ tình dục sớm

Sau khi sinh, bạn nên đợi khoảng 4 – 6 tuần mới quan hệ tình dục trở lại. Nguyên do là cơ thể cần có khoảng thời gian nhất định để hồi phục sau cuộc vượt cạn tốn nhiều sức lực. Do đó, trong thời gian ở cữ sau sinh, bạn nên tránh quan hệ sớm để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, chảy máu vùng kín.

Tránh căng thẳng, mệt mỏi

Nếu bạn mệt mỏi, căng thẳng, hormone gây nên tình trạng này cũng có thể đi vào sữa, tác động xấu đến bé yêu khiến bé khó chịu, quấy khóc, chậm lớn. Nếu việc chăm sóc bé và chăm lo việc nhà khiến bạn mệt mỏi, hãy cố gắng nhờ người thân hỗ trợ hoặc thuê người giúp việc theo giờ để bạn có thời gian nghỉ ngơi.

Sau sinh không dùng thuốc bữa bãi

Sau sinh không dùng thuốc bữa bãi

Tắm nước lạnh hoặc bơi sớm

Một trong những việc cần kiêng cữ sau sinh là bạn nên tránh tắm nước lạnh hoặc bơi nhằm hạn chế tình trạng nhiễm lạnh, nhiễm khuẩn, chuột rút.  Vì vậy, bà mẹ nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều để lấy lại sức.

/Khoevadep

Min Min