4 điều về tiền bạc cần DẠY TRẺ trước khi quá muộn để bé lớn lên thành một người biết chi tiêu THÔNG THÁI

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nên dạy con mình biết giá trị của tiền và ý nghĩa của việc kiếm ra nó để bé không trở thành kẻ tiêu xài hoang phí

Dạy con cách kiếm tiền

Chuyên gia tâm lý xã hội Adrian Furnham thấy rằng, cha mẹ thuộc tầng lớp thu nhập trung bình thường gắn "thu nhập" của con với việc nhà. Nếu con làm việc nhà thì con được trả tiền. Nhưng bạn hãy nhớ khuyến khích con "kiếm tiền" từ cả việc giúp đỡ người khác nữa. Nghiên cứu đã cho thấy, giúp đỡ người khác mạng lại cho trẻ niềm vui hơn cả việc kiếm được thêm ít tiền.

Làm mẫu cho trẻ xem

Giải thích mình đang làm gì cho con khi bạn dạy trẻ về tiền bạc, ví dụ khi bạn viết séc, khi bạn dùng thẻ ATM, hoặc thanh toán tiền mặt khi bạn đi mua đồ. Trẻ nhỏ rất thích quan sát và sẽ học được nhiều khái niệm tiền khi trẻ quan sát bạn hoặc bắt chước hành động của bạn.

Nên cho bé học cách chi tiêu hợp lý tiền tiêu vặt của mình

Nên cho bé học cách chi tiêu hợp lý tiền tiêu vặt của mình

Mở tài khoản tiết kiệm

Khi trẻ lớn hơn một chút bạn có thể dạy con về tiền bạc khi giải thích với trẻ về lãi kép và cho trẻ thấy khoản tiền của trẻ nằm trong tài khoản tiết kiệm sẽ sinh lợi ra sao. Sau này khi lớn và đủ năng lực trẻ sẽ có thể mở tài khoản thanh toán.

Biến việc dạy trẻ về tiền bạc thành các cuộc vui khi bạn cùng con chơi các trò chơi khuyến khích trẻ học tập. Các trò chơi trên bàn cờ (board game), trò chơi online, trò chơi về tiền bạc trong gia đình.

Dạy trẻ cách tiết kiệm tiền đúng cách

Dạy trẻ cách tiết kiệm tiền đúng cách

Sử dụng tiền tiêu vặt

Nếu bạn muốn dạy trẻ về tiền bạc bạn cần cho trẻ tiền tiêu vặt, khi trẻ có tiền tiêu vặt trẻ cần học những kỹ năng cơ bản về lập ngân sách và phân bổ. Khi tự quản lý tiền tiêu vặt, kỹ năng quản lý tiền bạc của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể.dạy trẻ về tiền.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link