Táo rơi trúng đầu bé 3 tháng tuổi sống thực vật: Thủ phạm đằng sau khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Em bé 3 tháng tuổi Tongtong ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã tổn thương não vĩnh viễn sống thực vật do một quả táo rơi từ cửa sổ chung cư vào đầu.

Tòa án nhân dân thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã xét xử vụ án bé 3 tháng tuổi bị quả táo rơi vào đầu. Gia đình bé gái đã yêu cầu được bồi thường 5,44 triệu tệ (khoảng18,6 tỷ đồng).

Anh Yu, bố bé gái 3 tháng tuổi đã kiện cô bé Xiao Xing, 12 tuổi và cha mẹ. Cả hai gia đình sống cùng một chung cư.

Chiều ngày 9/3/2018, con gái anh Yu được đưa xuống dưới sảnh tòa chung cư tắm nắng gần một bể bơi công cộng. Đột nhiên bé bị một quả táo từ trên tầng cao rơi trúng đầu. Cô bé trắng bệch ngay lập tức và bất tỉnh.

Em bé 3 tháng gặp tai nạn hy hữu chỉ vì ý thức kém của người sống ở chung cư

Em bé 3 tháng gặp tai nạn hy hữu chỉ vì ý thức kém của người sống ở chung cư

Xe cấp cứu đến ngay, song bé gái đã rơi vào tình trạng hôn mê, sau đó được xác định đã bị tổn thương não. Công an xác định ADN trên quả táo thuộc về cô bé Xiao Xing 12 tuổi đang sống trên tầng 24.

Tại bệnh viện, em bé được chụp CT và bác sĩ kết luận, hộp sọ của em bị rạn nứt. Bé trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng sức khỏe vẫn không ổn định. Bác sĩ cho rằng, có khả năng dù Tongtong thức dậy, em cũng sẽ bị tổn thương não vĩnh viễn do tai nạn đáng tiếc.

Chỉ một quả táo có thể làm em bé sống thực vật cả đời

Chỉ một quả táo có thể làm em bé sống thực vật cả đời

Cha của Xiao hứa sẽ chịu trách nhiệm về sai lầm của con gái mình, bao gồm việc trả tiền điều trị của Tongtong. Tuy nhiên, dù cho đền bù thế nào thì những thương tổn của em bé không thể nào cứu vãn được. Tongtong bị mất hết các chức năng bên não phải, đồng nghĩa bị tê liệt ở nửa cơ thể bên trái, mất hết các kỹ cơ bản của con người và bị thiểu năng trí tuệ. 

Quả táo rơi từ tầng 24, tương đương độ cao 70 mét, trở thành vật có sức tàn phá kinh khủng với một đứa trẻ 3 tháng tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link