5 bí kíp chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa cho cô nàng công sở bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Cho dù bận rộn với công việc của mình nhưng hãynhi dành vài phút chăm sóc da và thực hiện những điều sau nhé.

Đối với mỗi chị em việc chăm sóc da quan trọng giống như chăm sóc sức khỏe cho bản thân vậy. Làn da tươi sáng mỗi ngày cũng mang đến tinh thần thoải mái, tự tin khi đi làm. Tuy nhiên do công việc bận rộn và thời gian eo hẹp mà dân công sở thường viện lý do rằng không có thời gian để chăm sóc da. Thực ra trừ khi bạn không muốn, bởi mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra một chút thời gian rảnh vào cuối ngày chăm chút cho là da hơn một tý là bạn hoàn toàn có thể thức dậy với tâm thế thoải mái, việc trang điểm cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó bạn có thể học theo một vài cách dưới đây để chăm sóc cho làn da của mình luôn sáng đẹp nhé.

1. Luôn thoa kem dưỡng nhiều công dụng

Thoa kem dưỡng đa năng là việc quan trọng vào mỗi ngày, đây là dòng kem dưỡng phối hợp các chức năng của nước hoa hồng, kem dưỡng, serum, tinh chất dưỡng da dạng lỏng và mặt nạ dưỡng da. Nó có thể thay thế cho các loại khác mà còn tiết kiệm thời gian hộ bạn nữa đây.

Chỉ cần dùng một loại mỹ phẩm này là bạn đã có làn da đẹp mà không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí mua hàng tá mỹ phẩm khác nhưng dừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. 

chamsocda1

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da khỏe đẹp hơn, nâng cao tinh thần và giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn. Chị em công sở có ít thời gian tập thể dục nhưng hãy dành 15 phút để tập thể dục mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể chọn các bộ môn nhẹ nhàng, không phải đầu tư dụng cụ hay có thể học qua mạng. 

chamsocda2

3. Ăn đầy đủ 5 nhóm thực phẩm

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho cả sức khỏe làn da và cả vấn đề ngăn ngừa lão hóa. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên ăn đủ 5 nhóm thực phẩm giúp bạn gái có da khỏe đẹp mà không cần phải dành thời gian chăm sóc da quá nhiều. Đừng quên ăn trái cây và rau sạch, bánh mì, ngũ cốc, khoai tây và mì ống, sữa và các sản phẩm bơ sữa, thịt, trứng, cá và đậu và tránh ăn thực phẩm giàu tinh bột, chất béo và đường.

4. Ăn thực phẩm làm đẹp da

Ngoài việc ăn đầy đủ 5 nhóm thực phẩm, chị em công sở cũng có thể ăn thực phẩm làm đẹp da như cá hồi, đậu nành, cà chua, ớt chuông, hạnh nhân,… để làn da căng bóng, mịn màng và không có các dấu hiệu lão hoá như thâm, nám, nếp nhăn.

chamsocda3

5. Tránh căng thẳng

Căng thẳng sẽ tạo ra một lượng lớn cortisol có khả năng phá vỡ collagen và elastin của da, khiến da mất đi độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn, vết chân chim. Bạn cần chọn thời gian thư giãn, giảm căng thẳng, cố gắng giữ đầu óc tỉnh táo và thư giãn càng nhanh càng tốt. Bạn có thể nghe nhạc, chơi trò chơi nhẹ nhàng, đi dạo.. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link