Lý do nghệ sĩ Giang Còi không nhận quảng cáo suốt 30 năm khiến nhiều người nể phục

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ quá cố Giang Còi chưa từng một lần đóng quảng cáo vì lý do đặc biệt trong suốt 30 năm.

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng xót xa. Ông là một trong những nghệ sĩ tài hoa và có nhiều đóng góp cho nghệ thuật nước nhà. Ông từng tham gia rất nhiều bộ phim: Cựu chiến binhKhi đàn chim trở vềChuyện vặt gia đìnhCảnh sát hình sựChuyện đời thường... và đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối tuần

Dù đã có 30 năm hoạt động nghệ thuật nhưng cố nghệ sĩ chưa từng một lần nhận lời đóng quảng cáo cho bất kỳ nhãn hãng nào. Ông chia sẻ lý do một cách chân thực và thẳng thắn: “Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ. Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamine, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu... thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?".

giangcoi

Cố nghệ sĩ nói thêm: "Đối với Giang Còi tiền quan trọng, Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù có nhiều lúc trong túi không một đồng" …

Trong một buổi giao lưu cách đây chưa lâu, Giang Còi cũng không ngần ngại chia sẻ bản thân mình từng nhiều lần có ý định bỏ nghề diễn viên vì nỗi lo cơm áo gạo tiền. "Tôi định bỏ nghề mấy lần, chẳng qua nghề cứ... 'vồ' lấy mình. Ngày xưa kinh tế khó khăn, làm nghề không đủ sống. Tôi phải làm nhiều nghề khác nhau để nuôi sống bản thân và gia đình", Giang Còi tâm sự trong một chương trình truyền hình.

Trước khi đổ bệnh nặng, năm 2015 nghệ sĩ Giang Còi đã từng ước nguyện: "Sinh, lão, bệnh, tử không ai tránh khỏi, hãy cho tôi được chết trên sàn diễn, cầu trời đừng bắt tôi chết trên giường bệnh".

Trong suốt những tháng ngày nằm viện chống chọi bệnh nặng, vì tình hình dịch bệnh do đó chỉ có một mình con gái anh túc trực bên giường bệnh. Con gái cố nghệ sĩ bộc bạch: "Bố bị bệnh như vậy chúng tôi cũng lo lắng và sốt ruột, nhưng hoàn cảnh nhà thật sự khó khăn nên buộc phải kêu gọi mọi người giúp đỡ. Tôi mong mọi người hãy động viên bố thay vì dành những lời cay nghiệt".

1390788297635084311833353776691187651585800o-16113736127421156949679-2-16280942078652059635084

Khi được hỏi về việc nhờ vợ cũ nuôi con khi bị ốm, NS Giang Còi chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn: "Không bao giờ, nếu trường hợp xấu nhất, 2 năm nữa tôi ra đi, hai con út cũng học xong cấp 3, các cháu sẽ có đủ kỹ năng sống để sinh tồn, còn có 2 anh lớn hỗ trợ nữa. Con trai út còn bé nhưng đã biết sửa máy, biết hàn. Nếu cho cháu đi làm cũng kiếm được ra tiền rồi nhưng cháu còn nhỏ nên tôi bắt phải đi học trước đã.

Tôi luôn đùa các con, bố bị bệnh mà truyền hóa chất xấu lắm, mặt hốc hác, tóc rụng, chỉ còn da bọc xương, nhỡ mình 'qua bển' mà Diêm Vương hỏi, ai đấy mà xấu thế, người ta bảo là nghệ sĩ nổi tiếng đấy thì xấu hổ lắm. Tôi luôn nhìn mọi thứ rất lạc quan, tếu táo, để các con yên tâm làm việc, học tập".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link