5 cách rửa mặt giúp da dẻ trẻ đẹp, láng mịn: 60 tuổi không một vết nhăn hay nám

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt là bước đầu tiên và đặc biệt quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Rửa mặt đúng cách giúp làn da không chảy xệ, sạch sẽ, trẻ trung.

Rửa mặt là bước đầu giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch sâu cho da, hạn chế bít tắc chân lông, ngăn mụn hình thành. Tránh được các bệnh về da, hạn chế được đốm sắc tố. Giữ cho da mịn màng tránh lão hóa xảy ra quá sớm, và đặc biệt nó tăng tính thẩm thấu dưỡng chất ở những thao tác chăm sóc da ngay sau đó.

Tuy nhiên, nếu bạn rửa mặt sai cách sẽ khiến công sức chăm da 'đổ xuống sông xuống biển'.

Dưới đây là 5 cách rửa mặt chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng

Cách 1: Dùng khăn ấm ủ mặt để làm sạch sâu lỗ chân lông

7

Chuyên gia làm đẹp Georgia Louise tại New York khuyên: "Sử dụng một chiếc khăn ấm ủ khắp khuôn mặt trong 5 phút sẽ kích thích nới rộng lỗ chân lông. Điều này khiến việc làm sạch thuận lợi hơn. Phương pháp này giống như đang xông hơi thải độc khắp khuôn mặt".

Cách 2: Thử dùng đồng thời nhiều loại sữa rửa mặt

8

Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên vì cách này, tuy nhiên đây là độc chiêu rửa mặt của một người phụ nữ xứ Hàn tên Lee Min Ju mà cách đây nhiều năm từng khiến nhiều người bất ngờ bởi nước da căng mịn, hồng tươi như thiếu nữ 17 dù khi đó cô đã 30 tuổi.

Cô Min Ju chia sẻ, cô thường mix 2 sản phẩm sữa rửa mặt với nhau: 1 loại có tác dụng thải độc làm sạch sâu, 1 loại có nhiệm vụ cấp ẩm và làm dịu da, cả hai được mix theo tỉ lệ 2:1.

Được biết việc kết hợp hai loại sữa rửa mặt với nhau sẽ giúp da được tăng cường khả năng chăm sóc toàn diện hơn, vừa làm sạch vừa có thể cấp ẩm hoặc vừa có thể trị mụn vừa giúp làm sạch. Tỷ lệ mix hai loại sữa rửa mặt với nhau nên là 2:1 sẽ tốt nhất, phần nhiều hơn nên nghiêng về sản phẩm làm sạch sâu.

Cách 3: Quy tắc rửa mặt 60s

Thường thì phụ nữ chỉ rửa mặt trong khoảng 15-30s cho vùng mặt và vùng cổ, thời gian này chỉ đủ để làm sạch bên mặt da còn tận sâu trong chân lông thì lại không thể.

Theo đó, hãy thử kéo dài thời gian rửa mặt lên 60 giây. Cách này cho phép các hạt phân tử trong sữa rửa mặt kích hoạt, phá vỡ và loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn xâm hại vào bên trong da. Dành đủ 30 giây cho một lần rửa mặt massage toàn diện khuôn mặt còn giúp làm mềm da và đánh tan tắc nghẽn bã nhờn, hạn chế gây mụn đầu đen, mụn trứng cá trên da.

Cách 4: Thêm nguyên liệu phù hợp vào nước rửa mặt

+Da nhờn cho thêm ít muối: Muối không chỉ có tác dụng diệt khuẩn mà còn có tác dụng giảm nhờn trên da, rất tốt cho người da dầu.

+ Da khô cho thêm ít mật ong: Mật ong còn có tính kháng khuẩn nên trị mụn viêm rất tốt, giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên, dưỡng da trắng hồng, giúp da khỏe sáng hồng và mịn hơn.

+ Da u ám tối màu cho thêm ít giấm táo: Pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng rửa mặt hàng ngày giúp loại bỏ các tế bào da chết cùng các đốm sắc tố, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, săn chắc.

+Da tiếp xúc nhiều với điện thoại, máy tính thêm vào ít nước chè xanh: Tính kháng khuẩn trong lá chè xanh sẽ giúp da loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn tích tụ sâu bên trong da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Chè xanh còn giàu chất chống oxy hóa nên giúp chống lại các tác nhân gây lão hóa da rất tốt.

Cách 5: Vỗ mặt sau khi rửa mặt

10

Bác sĩ da liễu, chuyên gia chăm sóc da Renée Rouleau vẫn luôn nhắc nhở các ngôi sao của mình về quy tắc 60 giây vàng sau khi rửa mặt. Theo đó, ngay sau khi rửa mặt trong vòng 1 phút da sẽ bốc hơi lượng lớn độ ẩm, vì thế cần niêm phong để giữ lại độ đàn hồi tốt nhất cho da.

Sau khi thoa toner nên tiến hành vỗ mặt 300 lần sẽ tăng cường quá trình tuần hoàn máu, tăng khả năng đàn hồi cho da từ đó giảm đáng kể nếp nhăn cùng các dấu hiệu lão hóa khác.

Nhờ quy tắc 60 giây sau rửa mặt, nhiều người áp dụng đã nhận về kết quả như ý, sở hữu một làn da bóng mịn, mượt mà.

Môt số thói quen cho làn da đẹp

+ Uống đủ nước

+ Ăn nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế đồ chiên rán, cay nóng

+ Ngủ đủ giấc

+ Dưỡng ẩm đúng cách

+ Dùng kem chống nắng

+ Tẩy trang mỗi tối

+ Che chắn khi ra ngoài, nhất là trời nắng

+ Giữ tâm trạng tốt, tránh stress.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link