5 bí mật của người thông minh khiến mọi người đều thích họ ngay từ lần đầu tiếp xúc

( PHUNUTODAY ) - Muốn người khác yêu quý mình thì cần nhớ chú ý những điều này.

Không lan man khi nói chuyện

Sự rõ ràng sẽ giúp cho bạn nhanh chóng truyền tải được thông điệp của chính mình. Khi giao tiếp với mọi người thì chúng ta sẽ muốn đối phương hiểu mình ngay từ lần đầu tiên. Thay vì chờ đến lần thứ hai hay thứ ba. Họ ăn nói cực kỳ khôn khoan, không lan man. Chính điều này càng khiến mọi người thêm nể phục.

Đối xử tôn trọng với mọi người

Đối xử tôn trọng với mọi người có vẻ là cách hiển nhiên để khiến bạn được quý mến, thế nhưng sự thật là chúng ta đánh mất đi sự tôn trọng dành cho người khác. Khi bạn học cách lịch sự với mọi người thì dù hoàn cảnh nào bạn cũng sẽ trở nên dễ mến.

hoa

Biết khi nào nên dừng lại, khi nào cần lắng nghe

Một điểm quan trọng của việc giao tiếp chính là tích cực lắng nghe hững gì người khác nói. Giao tiếp vốn dĩ không phải là con đường một chiều. Người càng biết lắng nghe tốt thì càng được đối phương xem trọng.

Ngày nay người lắng nghe tích cực thì lúc nào có quý nhân phù trợ hơn người bình thường.

tay

Đọc lại những gì bạn đã viết

Mỗi người chúng ta đều có những quá trình mắc lỗi ngữ pháp hoặc chính tả ở đâu đó và đôi khi chính lỗi đó khiến quá trình giao tiếp của chúng ta trở nên khó hiểu hơn.

Chúng ta dễ dàng lãng phí thời gian để làm rõ ý của mình chỉ một lõi sai nào đó trên bàn phím. Thế nên hãy cẩn thận đọc lại những gì mình viết để đảm bảo thông điệp được gửi đi đúng lúc.

666

Ý thức về ngôn ngữ cơ thể

Bạn có biết tất cả các cách bạn giao tiếp phi ngôn ngữ không? Cũng như lời nói, ngôn ngữ cơ thể của chúng ta có thể được truyền đạt sở thích và cả cảm xúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link