5 bí quyết chăm sóc da bị nám và tàn nhang không thể bỏ qua

09:55, Thứ tư 23/05/2018

( PHUNUTODAY ) - Giống như các vấn đề về da khác, nám, tàn nhang luôn là nỗi ám ảnh lớn với chị em phụ nữ. Nếu áp dụng các bí quyết dưới đây thường xuyên, nám và tàn nhang sẽ bị đánh bay và trả lại làn da hồng hào, tràn đầy sức sống.

1. Khi da bị tàn nhang cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da bị tàn nhang trên da. Ánh sáng mặt trời gay gắt gây tổn thương trực tiếp cho da mặt. Điều đó làm cho quá trình nám da, tàn nhang diễn ra nhanh hơn. Do đó khi đi ra ngoài, bạn cần che chắn và bảo vệ da để để ngăn ngừa và làm chậm quá trình hình thành của nám tàn nhang trên da. 

phong-ngua-ung-thu-da-do-anh-nang-mat-troi.

Bởi vậy, bạn nên hạn chế đi ra ngoài vào những giờ cao điểm như: trưa hoặc đầu giờ chiều… Nếu phải đi bạn cần đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài.

2. Dùng mỹ phẩm trị tàn nhang

Đây là điều không nên khi bạn bị tàn nhang ghé thăm. Việc bôi các loại mỹ phẩm nếu như không hợp vời làn da dễ gây ra kích ứng da, đồng thời mỹ phẩm hiện nay chưa kể đến các mỹ phẩm có uy tín thì các sản phẩm trôi nổi là vô kể. Nếu chẳng may gặp phải loại kem dởm, trắng da nhanh chóng thì việc làn da có đủ sức chống lại với ánh nắng mặt trời là điều không thể. Lúc này, làn da đã bị bào mòn nên dễ bắt nắng, là cơ hội để tàn nhang tấn công thêm và da rất dễ bị tổn thương do các tia UV gây hại.

Lời khuyên cho bạn là bạn nên chọn đúng các loại mĩ phẩm, kem dưỡng da phù hợp với làn da, an toàn cho da. Hạn chế tối đa việc dùng mĩ phẩm, chỉ sử dụng nó trong trường hợp thật sự cần thiết.

3. Mặt nạ dưỡng da tự nhiên – cách chăm sóc da bị tàn nhang hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, bạn nên chăm sóc da tàn nhang bằng cách giúp thường xuyên đắp các loại mặt nạ dưỡng da. Chúng vừa có tác dụng làm mềm da, vừa là cách chăm sóc da tàn nhang hiệu quả.  Bạn có thể tham khảo những cách sau:

+ Sử dụng cà tím: Cách làm, cắt cà tím thành những lát mỏng và đắp lên vùng da bị tàn nhang và xát đều lát cà tím theo vòng tròn, lặp đi lặp lại nhiều lần.

+ Trà xanh: Trà xanh có chứa chất oxy hóa, giúp chống nhăn hiệu quả, giúp da tươi trẻ mịn màng, chữa làn da cháy nắng, làm đẹp da. Chỉ cần kết hợp uống trà xanh hàng ngày và sử dụng chính nước đó bôi lên vùng da bị tàn nhang mỗi tối trước khi đi ngủ có thể cải thiện được hiện tượng nám da và tàn nhang.

mat-na-bun

+ Rau ngót: Lấy rau ngót giã nát và lọc lấy nước để uống hằng ngày. Bạn kiên trì thực hiện trong một tháng những vết nám sẽ mờ dần, vùng da bị tàn nhang sẽ giảm bớt.

4. Da bị tàn nhang nên tránh căng thẳng, mệt mỏi 

Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân làm “bệnh tàn nhang” xuất hiện khiến da bị thâm sạm và nhanh bị lão hóa hơn bình thường. Bạn hãy tự sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho mình. Đặc biệt là ngủ sớm, dậy sớm sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Để hạn chế căng thẳng, mệt mỏi bạn có thể lựa chọn một môn thể dục phù hợp để tập luyện hằng ngày như tập yoga, đi bộ hoặc cầu lông…, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa giúp tinh thần sảng khoái và thư thái.

5. Chế độ dinh dưỡng

Đây là điểm lưu ý đầu tiên bởi việc cải thiện làn da bị nám và trị tàn nhang có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào các yếu tố bên trong chứ không đơn giản là làm mờ các vết tàn nhang bên ngoài như các bạn thường nghĩ. Một chế độ dinh dưỡng cân đối không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn rất hữu ích đối với làn da của bạn, nhất là khi bạn gặp phải các trục trặc về làn da: da mụn, nám da, bị tàn nhang,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc