5 bí quyết chống lão hóa không tốn kém lại hiệu quả mà không cần tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Bạn vẫn có thể chống lão hóa bằng cách thực hiện một vài thói quen tốt dưới đây mà chẳng hề tốn tiền.

1. Tránh biểu cảm khuôn mặt quá đà

Biểu cảm khuôn mặt quá đà cũng sẽ hình thành hoặc làm sâu các đường nét trên khuôn mặt và từ đó hình thành các nếp nhăn nơi khóe mắt, khóe miệng. Ví dụ như khi bạn nhướng mày sẽ làm xuất hiện những đường ngang, nếp nhăn trên trán. Khi bạn cười nhếch mép sẽ tạo nếp nhăn sâu hơn, chưa kể là ở mắt còn dễ hình thành vết chân chim. Vì thế chị em cố gắng tránh biểu cảm khuôn mặt quá đà và cau mày thường xuyên.

laohoa2

Kiểm soát biểu cảm của khuôn mặt cũng là các giữ được làn da mịn màng, căng bóng, khuôn mặt cũng tươi tỉnh và thần sắc thoải mái hơn. 

2. Chống nắng tốt

Chống nắng tốt được xem là cách chống lão hóa hiệu quả và bảo vệ làn da trước những tác động tiêu cực của môi trường. Tia cực tím chính là thủ phạm số 1 gây lão hóa vì nó xuyên lớp biểu bì để đến tận các lớp sâu của da, làm tổn thương các tế bào đáy, phá hủy các sợi đàn hồi và collagen. Không chỉ vậy tia cực tím còn tác động đến sự hình thành sắc tố melanin và khiến tế bào nhanh lão hóa khiến lỗ chân lông to và làm da chảy xệ.

laohoa1

Lời khuyên dành cho bạn là không nên ra ngoài trời lúc 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Khi ra ngoài hãy đội mũ, đeo kính râm, che ô, mặc quần áo chống nắng,… hoặc sử dụng các sản phẩm chống nắng căn cứ vào từng loại da để phát huy được hiệu quả bảo vệ da tốt nhất có thể. 

3. Có thói quen tập thể dục

Tập thể dục có thể cải thiện làn da, tốt cho sức khỏe và còn hỗ trợ giảm cân giữ gìn vóc dáng như ý. Tập thể dục giúp thúc đẩy sự bài tiết của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi, cải thiện độ ẩm của da, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm lo lắng, cải thiện giấc ngủ và giảm mụn trứng cá. Bạn nên tập thể dục 3 lần/ tuần, mỗi lần 30 phút.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ vừa tốt cho sức khỏe và cũng tốt cho làn da nữa, bạn cũng không cần lo quầng thâm mắt. Ngủ đủ giấc giúp da và cơ thể trao đổi chất. 10 giờ tối đến 2 giờ sáng là thời gian trao đổi chất của cơ thể  nhanh nhất và tốt nhất. Bạn nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, không nên thức khuya, xây dựng thời gian biểu đều đặn và ngủ đủ giấc.

laohoa3

5. Uống nhiều nước

Uống đủ nước mỗi ngày có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, trao đổi chất và duy trì sức sống của các tế bào trong cơ thể. Lời khuyên dành cho bạn là uống 8 cốc nước hoặc 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước sau khi thức dậy, trước và sau bữa ăn là thời gian uống nước tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link