5 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ giúp họ trẻ trung ở mọi lứa tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nhờ đâu mà phụ nữ Ấn Độ có thể sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, ít nếp nhăn cũng như mái tóc dày óng mượt?

1. Giữ vẻ đẹp tự nhiên và sử dụng các thành phần tự nhiên 

Người Ấn Độ tin rằng mọi phụ nữ đều có sẵn vẻ đẹp tự nhiên. Họ vẫn trang điểm và sử dụng nhiều trang sức nhưng sẽ tránh xa những phương pháp thẩm mỹ. Ngoài ra họ ưu tiên các phương pháp làm đẹp tự nhiên, nhất là dùng nghệ và hoa hồng. Nghệ là một chất chống viêm mang lại nhiều lợi ích cho cả hệ tiêu hóa và sức khỏe làn da. Còn hoa hồng nổi tiếng với tác dụng làm dịu da.

phunnuando

2. Họ tự trang điểm

Phụ nữ ở Ấn Độ không thích trang điểm, khi trang điểm họ sẽ ưu tiên các chất liệu hữu cơ, nhẹ nhàng trên da và có mùi thơm tự nhiên. Dùng bông gòn vào bơ sữa trâu rồi đốt lên để tạo ra ngọn lửa, rồiche ngọn lửa bằng một miếng thiếc kim loại để muội than sinh ra. Loại bồ hóng đó là thứ mà phụ nữ sử dụng để kẻ mắt.

3. Họ tin rằng vẻ đẹp đến từ tâm hồn

Họ giữ cho tinh thần thoải mái bằng cách tập thiền, dành thời gian để hít thở và áp dụng các liệu pháp mát-xa. Nhiều chuyên gia làm đẹp tin rằng thói quen ngủ trong một khoảng thời gian nhất định cũng là yếu tố giúp phụ nữ Ấn Độ trông trẻ và đẹp hơn.

phunnuando2

Phụ nữ Ấn Độ không thường dùng sữa rửa mặt có bày bán tại các quầy mỹ phẩm để rửa mặt hàng ngày, thay vào đó họ dùng mật ong để rửa mặt.

4. Thực phẩm địa phương

Thực phẩm giúp họ xây dựng một cuộc sống khỏe hơn và lâu hơn. Họ không thích các loại rau được cải tiến bằng phương pháp nhân tạo hoặc các giống lai khác nhau, họ gắn bó với các loại thực phẩm tự phát triển, đặc biệt là những loại rau tác dụng ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

5. Họ dùng rất nhiều sản phẩm hữu cơ cho tóc

Những người mẹ Ấn Độ dạy cho con cái họ tư duy làm đẹp cho mái tóc như thoa dầu lên tóc, tết lại để tóc được bảo vệ, đồng thời được nuôi dưỡng suốt cả ngày. Dầu amla và hoa dâm bụt là những nguyên liệu nổi tiếng nhất được phụ nữ Ấn Độ tin dùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link