5 bí quyết nấu cháo nhanh nhừ cho người bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Để nấu một nồi cháo ngon, nhừ, đầy dinh dưỡng cho mọi người bạn luôn phải thức dậy từ sáng sớm. Điều này khiến bạn mệt mọi. Đừng lo vì dưới dây là bí quyết giúp bạn nấu cháo vô cùng đơn giản chỉ trong 10 phút.

 Cháo là món ăn đã quá quen thuộc với người Việt. Cháo có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, cá,... để trở thành một ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, để nấu một nồi cháo vừa đầy đủ dinh dưỡng vừa ngon thì lại không dễ và mất khá nhiều thời gian. Nhưng các bà nội trợ đừng lo vì với những bí quyết sau đây sẽ là cứu cánh tuyệt vời để có một nồi cháo ngon nhừ chỉ trong 10 phút

chao

Cho gạo vào tủ lạnh

Bí quyết tuyệt vời để nấu cháo trong 10 phút là bước bảo quản gạo trong tủ lạnh trước. Vo gạo, để ráo nước, cho vào túi nilon và để trong ngăn đá ít nhất 4 tiếng. Chất ẩm trong gạo sẽ đông lại, hạt gạo sẽ nứt và thời gian nấu sẽ nhanh hơn. Sau đó cho gạo đã "đóng băng" vào nước sôi nấu trong 10 phút là có ngay bát cháo nhuyễn nhừ. Nhớ khuấy đều để gạo không vón cục.

Nếu có thêm thời gian, khi tắt bếp bạn cứ đậy vung nồi cháo và để trong khoảng 10 phút nữa, nồi cháo sẽ càng dừ và ăn còn ngon hơn. Còn nếu không thì ăn luôn sau khi nấu trên bếp cũng không sao cả.

Thêm phèn chua

phen

Khi nấu, bạn chỉ cần giã một ít phèn chua cho vào. Cách làm này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhiên liệu.  Sau khi cho gạo vào nước đun sôi một lúc, bạn có thể cho vào nồi một muỗng nhỏ phèn chua và tiếp tục đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút. 

Rang gạo trước khi nấu

Trước khi nấu cháo, bạn nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách làm như thế sẽ giúp nồi cháo của bạn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

rang

Nấu chào bằng cơm nguội

com

Nếu bữa tối còn thừa cơm thì bạn có thể dùng chúng để chuẩn bioj cho bữa sáng ngày hôm sau. Tận dụng cơm đã chín để nấu cháo cũng là một cách tiết kiệm thời gian. Lưu ý, trước khi nấu, hãy dội cơm qua nước lạnh, cháo sẽ không bị dính, cháy. Cháo nấu ra sẽ ngon không kém nấu bằng gạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link