5 bước "hô biến" quần jean cũ thành quần jean rách sành điệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 bước đơn giản sẽ giúp bạn có chiếc quần jean rách, xước vô cùng cá tính và thời thượng

Quần jean rách, xước là một trong những xu hướng hot trong những năm gần đây. Nếu bạn đang có những chiếc quần jean cũ không mặc đến và muốn biến chúng trở nên sành điệu và mới mẻ hơn hãy tạo thành chiếc quần jean rách cá tính. 

Rất đơn giản bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn đơn giản dưới đây. Với 5 bước dễ dàng sẽ giúp bạn f5 chiếc quần jean cũ kỹ trong tủ đồ.

Những gì bạn cần:

 - Quần jean 

-  Kim băng

-  Khối giấy nhám

-  Kim và chỉ

Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm quần jean rách ở đầu gối và thêm một vài điểm sờn, xước trên đùi.

5 bước

Bước 1: Trước khi bạn bắt đầu, bạn sẽ cần phải chọn một chiếc quần jeans. Bạn có thể chọn chiếc quần jean cũ đã lâu không mặc hoặc bất kỳ chiếc quần jean nào bạn cần f5 trong tủ đồ như quần skinny jean, quần jean loe, quần màu xanh, chàm đậm, xám, đen, hoặc trắng...  Tuy nhiên với những bạn thử làm lần đầu không nên chọn những chiếc quần jean đắt tiền mà bạn yêu thích.

Bước 2: Hãy mặc chiếc quần jean của bạn trước một tấm gương dài và bắt đầu đánh dấu điểm cần tạo điểm rách bằng ghim băng. Tiếp theo cởi quần jean của bạn ra và bắt đầu tạo ra những điểm rách.

5 bước

Sử dụng giấy nhám để mài mòn tự nhiên những điểm bạn đã đánh dấu trên đùi quần jean. Rất đơn giản bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng, độ sờn ít hay nhiều tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Nếu bạn cố gắng chà mà quần jean vẫn không sờn rách như ý muốn hãy dùng kéo để cắt ngang một vài điểm nhỏ để cho việc dùng giấy nhám dễ dàng hơn.

Những điểm rách sẽ lớn dần theo thời gian nếu như bạn mặc và giặt nhiều.  Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu với những đường rách nhẹ nhàng không quá lớn.

5 bước

Bước 3: Bắt đầu bằng cách sử dụng kéo để cắt một mảnh ngang nhỏ (không rộng quá 1/2 inch) ở trung tâm của đầu gối, nơi bạn đã đánh dấu. Sau đó lấy khối giấy nhám và chà chúng ngang qua khu vực đầu gối quần jean, theo chiều từ trái sang phải theo đường cắt. 

Bạn sẽ thấy lớp vải sợi trắng dần lộ ra. Một lần nữa, sử dụng giấy nhám để chà, dần tăng kích thước và hình dạng của vết rách cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

Bước 4: Lột mặt trái của quần jean và khâu một vài đường xung quanh các đường cắt ở phần đầu gối từ bên trong. Điều này giúp cho các vết rách không lớn dần theo thời gian. Chú ý bạn nên khâu ẩn phía bên trong mặt trái quần jean.

5 bước

Bước 5: Bước cuối cùng là cho quần jean vào máy giặt và giặt ở chế độ nước lạnh (hoặc nước nóng) sau đó sấy khô hoặc treo ở nơi có gió, ánh nắng để những vết rách xước trông thật tự nhiên.

10 bí quyết phối đồ hữu ích cho cô nàng mê quần jean cạp cao
10 bí quyết phối đồ hữu ích cho cô nàng mê quần jean cạp cao
(Thời trang) - (Phunutoday) - Quần jean cạp cao không chỉ tôn dáng người mặc mà còn giúp bạn gái che khuyết điểm cơ thể hiệu quả
Áo khoác phao đầu Xuân siêu ấm áp cho nàng công sở
Áo khoác phao đầu Xuân siêu ấm áp cho nàng công sở
(Thời trang) - (Phunutoday) - Áo phao Hàn Quốc trẻ trung không chỉ giúp nàng công sở giữ ấm mà còn vô cùng thanh lịch, duyên dáng trong thời tiết đầu Xuân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn