4 lỗi cơ bản khi mua chân váy chị em nên khắc phục ngay kẻo dìm dáng thảm hại

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn sai dáng váy có thể khiến bạn tự ''dìm hàng'' bản thân, ngoài ra còn cực kỳ tốn tiền.

Chân váy là một trong món đồ thời trang được tìm kiếm nhiều nhất, bạn cần chọn kiểu chấn phù hợp với bản thân để có thể tôn hết được những ưu điểm trên cơ thể. Việc chọn sai dáng váy có thể khiến bạn tự ''dìm hàng'' bản thân, ngoài ra còn cực kỳ tốn tiền. Do đó, nàng nhất định không được mắc phải 4 lỗi sai sau đây. 

Không kiểm tra chất liệu váy

Bỏ qua chất liệu là sai lầm đầu tiên mà bạn nên từ bỏ. Chất liệu váy có ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng và diện mạo của người mặc. Nếu chọn phải kiểu váy có chất liệu dễ nhăn sẽ khiến bạn trông lôi thôi còn nếu quá mỏng thường kém tinh tế, dễ làm bạn mất điểm trong mắt mọi người xung quanh. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn những chiếc chân váy có chất vải vừa phải, không quá dày hay quá mỏng và đặc biệt là phù hợp với thời tiết.

chanvay1

Không chú ý đến chi tiết

Những mẫu chân váy cách điệu chắc chắn là món đồ mà không ít chị em yêu thích. Nó sẽ giúp phong cách của nàng nên tươi tắn và trẻ trung. Tuy nhiên, không phải kiểu chi tiết nào cũng là được điều đó. 

Có khá nhiều kiểu già và kém sang như: váy quá nhiều tầng, váy vạt lệch, váy đuôi cá dài thượt,... Thay vào đó, nàng nên ưu tiên những chiếc váy có số lượng chi tiết vừa phải và tinh tế vì chúng không chỉ duyên dáng mà còn bền bỉ với thời gian.

chanvay2

Chọn váy không hợp dáng

Còn một lỗi mà nhiều chị em hay mắc phải chính là chọn váy không phù hợp với dáng người. Nhiều chị em thích ''đu trend'' nhưng không để ý liệu phom váy đó có ''dìm dáng'' của bản thân hay không cho nên vừa tốn tiền vừa không tôn dáng. 

Các nàng cần nắm rõ bản thân phù hợp với dáng váy nào hay kiểu váy nào sẽ khiến bạn trông thấp bé hơn. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt nhất.

chanvay3

Chọn váy quá nhiều họa tiết

Tương tự như những chiếc váy kiểu cách, váy họa tiết tuy đẹp nhưng nếu số lượng họa tiết quá nhiều sẽ tạo cảm giác lố lăng, quê mùa.

chanvay5

Chưa kể kiểu váy này thường được phối nhiều hình thù và màu sắc nên nếu không đủ khéo léo để lựa chọn, nàng sẽ tự biến mình trở thành ''bà thím'', khiến bản thân bị trừ điểm duyên dáng và thanh lịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link