Cụ bà 94 tuổi gần 50 năm chưa từng tới viện nhờ một thứ đồ ăn quen thuộc đồng hành suốt 73 năm

( PHUNUTODAY ) - Cụ Đinh- 94 tuổi ở Hàng Châu, Trung Quốc, có tới 6 người con, người con lớn nhất 70 tuổi, và con gái út của cụ 56 tuổi. Bí quyết sống trường thọ của cụ Đinh 94 tuổi nằm ở 5 điểm đơn giản sau đây

1. Cả đời cụ Đinh ăn nhân sâm

cu-ba-94-tuoi-co-suc-khoe-tot-hon-con-gai-bi-quyet-cua-cu-rat-don-gian-s---ng-th----7-1546104399-624-width550height412

Khi được hỏi tại sao cơ thể cụ vẫn khỏe mạnh đến như vậy? Cụ Đinh cho biết, sức khỏe của cụ có liên quan đến việc mỗi năm ăn 1, 2 cây nhân sâm. Cụ Đinh nói: “Khi tôi 21 tuổi, Nhật Bản tiến vào, trên đường chạy chốn, không có gì để ăn, may mắn có người tốt cho tôi một miếng nhân sâm, nó đã cứu mạng tôi, từ sau lần đó tôi cho rằng nhân sâm là một thứ rất tốt. Cuộc sống của tôi chính là nhờ nhân sâm”. Kể từ đó mỗi năm cụ đều ăn nhân sâm và đến nay đã được 73 năm, cụ còn là chuyên gia trong việc lựa chọn nhân sâm.

2. Cụ Đinh đã ăn nhân sâm như thế nào?

cu-ba-94-tuoi-co-suc-khoe-tot-hon-con-gai-bi-quyet-cua-cu-rat-don-gian-s---ng-th----6-1546103956-269-width660height440

Về cách ăn nhân sâm, cụ Đinh cũng có những nghiên cứu cho riêng mình. Cụ nói, 1 nhánh nhân sâm, bình thường sẽ ăn trong 6 ngày, trong đó 3 ngày đầu sẽ ăn nước nấu nhân sâm, 3 ngày sau sẽ ăn củ nhân sâm. Nhân sâm phải được ăn vào buổi sáng, ăn khi bụng đói. Sau khi ăn nhân sâm, lại bắt đầu ăn sáng.

Cụ Đinh nói rằng, ba ngày đầu tiên ăn nhân sâm, thì các loại thực phẩm như củ cải, dưa chua, măng khô, đậu phụ,… là những thực phẩm không nên ăn trong giai đoạn này. Và 3 ngày ăn nhân sâm tiếp theo cũng không nên ăn những thực phẩm này, bằng không “hiệu quả của nhân sâm không có tác dụng”. Cụ Đinh bình thường dậy từ 5 giờ sáng để ăn nhân sâm, rồi bắt đầu ăn sáng, vào lúc 9 giờ thì ăn bữa phụ.

3. Không uống sữa, không ăn trái cây

Đã nhiều năm cụ Đinh không đến bệnh viện. Cụ Đinh nhớ lại rằng lần cuối cùng cụ bị bệnh nặng, đó là năm 1971, khi cụ bị viêm gan cấp tính và chỉ số vàng da đã tăng lên hơn 100, viêm khớp cũng là một bệnh người già, ngoài ra cụ không còn vấn đề gì khác. Ngoài việc ăn nhâm sâm, cụ Đinh còn có một bí mật nữa là, cụ không uống sữa cũng không thích ăn hoa quả, sở thích của cụ chính là ăn rau, thịt, khoai sọ và khoai tây.

4. Thích đi bộ và cho chim bồ câu ăn

cu-ba-94-tuoi-co-suc-khoe-tot-hon-con-gai-bi-quyet-cua-cu-rat-don-gian-s---ng-th----1_result-1546104024-408-width800height600

Mỗi ngày cứ 6 giờ sáng cụ lại bắt xe buýt đến Hồ Tây, một công viên ở gần khu vực cụ sống, cụ thường đến đây để đi bộ, tăng cường sức khỏe thể chất. Cụ Đinh rất thích chim bồ câu, cụ thường mua một số bánh quy trong siêu thị và cho những chú chim bồ câu nhỏ trên Hồ Tây ăn vào buổi sáng. Đôi khi, những con chim bồ câu xà vào tay cụ để ăn, lại là khoảnh khắc hạnh phúc nhất đối với cụ Đinh.

5. Thích nghe nhạc

Cụ Đinh khi rảnh rỗi đều rất thích nghe nhạc, chỉ cần là cụ ở nhà, các tiết mục trên TV đều là các bài hát. Cụ cho rằng, nghe nhạc giúp cụ cảm thấy thư giãn đầu óc và vui vẻ hơn.

Chuyên gia sức khỏe mách bạn những loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ

Rau xanh

Tất cả loại rau màu xanh lá cây có chứa acid folic, vitamin A và C. Đứng đầu là rau bina, nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Rau bina cũng là một nguồn giàu chất sắt. Dù nấu, làm súp hay chỉ ăn sống như món salad, nó vẫn giữ lại tất cả chất dinh dưỡng. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp sức mạnh cho cơ thể, vitamin A, giúp tim hoạt động tốt và vitamin C giúp tươi trẻ. Ngoài ra, hãy ăn đa dạng các loại rau nhé!

Các loại hạt

cac-loai-hat-ngu-coc-de-lam-bot-ngu-coc-ba-bau-1-1481512197825

Một số loại hạt rất tốt cho cơ thể bởi nó không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn hỗ trợ chức năng tim.

Một trong số đó là quả óc chó, là nguồn giàu acid béo omega-3 và chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Nó cũng giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch do đó giúp tăng cường tuổi thọ.

Tỏi

Nhiều người không thích tỏi do mùi hăng và hương vị giữ trong miệng rất lâu, nhưng nó lại là một trong những thực phẩm quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ.

Tỏi chứa một lượng lớn các chất chống đông máu, giúp cho tim hoạt động tốt. Nó cũng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể, có hiệu quả tốt nhất khi ăn sống.

 Nghệ

Thật tuyệt vời là loại gia vị này có tác dụng giúp cho cơ thể bạn phòng chống virút và sự viêm tấy da. Ngoài ra trong những nghiên cứu mới đã phát hiện ra công dụng của nghệ trong việc phòng chống ung thư và căn bệnh thoái hoá não bộ Alzheimer. Từ hôm nay, có lẽ bạn nên bắt đầu thêm nghệ vào các công thức nấu ăn của mình.

Trứng

31052015-meo-giu-trung-tuoi-lau-bat-chap-thoi-tiet1-1481512308980

Trứng được biết đến là thực phẩm giàu protein. Nhưng bạn có biết rằng chúng có chứa một chất gọi là choline giúp não ghi nhớ mọi thứ. Hãy ăn trứng để bảo toàn trí nhớ.

Hơn nữa, trứng còn chứa carotene giúp mắt khỏe mạnh và sáng lâu. Người ăn trứng thường xuyên sẽ mắc bệnh đục thủy tinh thể rất muộn so với những người không ăn.

Táo

Táo là loại quả được hầu hết mọi người yêu thích vì không chỉ ngon, táo còn là loại quả chứa đầy đủ chất chống oxy hóa, giúp chống lại tế bào ung thư. Vỏ táo chứa quercetin giúp cơ thể chống lại các cục máu đông, táo còn giúp giảm cholesterol xấu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn