5 cách dạy con thông minh của các gia đình thiên tài, cha mẹ nào cũng nên học theo

( PHUNUTODAY ) - Để con trở thành người giỏi giang và thành đạt trong tương lai, cách nuôi dạy của cha mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Không đánh mắng con

Những trẻ không phải nếm đòn roi thường ít trầm cảm, biết kiểm soát cảm xúc và có trí nhớ tốt hơn.

Bạo lực không bao giờ hiệu quả với sự phát triển hành vi và cảm xúc của trẻ nhỏ. Thay vì nhận ra lỗi của mình, trẻ sẽ tìm mọi cách để tránh các hình phạt hoặc phản kháng. Những trẻ này sẽ trở thành kẻ nói dối để đạt được điều mình muốn.

Cùng nhau tận hưởng các bữa ăn gia đình

Các nhà khoa học đã kết luận rằng, cùng dùng bữa với gia đình thường xuyên có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ thấp của chứng trầm cảm, ý nghĩ tự sát cũng như những ảnh hưởng xấu đến trí não ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Những trẻ thường xuyên cùng gia đình sẽ có cái nhìn tích cực, sâu rộng hơn về mọi thứ so với bạn bè cùng lứa mà ít dùng bữa với người thân.

tre-thong-minh-01

Cho trẻ vui chơi

Vui chơi là nền tảng để phát triển các kỹ năng trí tuệ, xã hội, thể chất và tình cảm. Khi trẻ được chơi cùng với những trẻ khác cũng là lúc trẻ phát triển và học hỏi các kĩ năng phối hợp, kết hợp ý tưởng, sự chú ý và cảm nhận của người khác.

Ngoài những hoạt động vui chơi thường ngày, cha mẹ nên thường xuyên cho con ra ngoài chơi. Một số địa điểm tốt bạn có thể đưa bé đến là viện bảo tàng và các điểm du lịch.

Cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc nghe nhạc có thể giúp trẻ phát triển trí nhớ, sự tập trung, động lực và việc học tập. Âm nhạc cũng giúp giảm căng thẳng – nguyên nhân phá hoạt não bộ của trẻ.

Học cách chơi một số nhạc cụ cũng có ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ của não và cách đưa ra những lập luận – việc này đặt nền tảng tốt cho việc phát triển môn toán học trừu tượng sau này. Cha mẹ nên cho trẻ học chơi các nhạc cụ từ sớm, không quan trọng là nhạc cụ nào.

tre-thong-minh-02

Khuyến khích trẻ tập thể dục

Những bài rèn luyện thể chất không chỉ khiến trẻ khỏe mạnh, cao lớn hơn mà còn giúp trẻ phát triển thông minh. Các bài tập sẽ giúp điều hòa lượng máu lên não và tái tạo các tế bào não.

Việc tập luyện tốt cho tinh thần của người lớn và đặc biệt hơn đối với trẻ nhỏ nó còn có tác dụng lâu dài đối với sự phát triển của não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link