5 cách đơn giản giúp nàng sở hữu mái tóc chắc khỏe, mượt mà chẳng kém gì đi salon

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 mẹo được giới chuyên gia tổng hợp để bạn có thói quen chăm sóc tóc khỏe mạnh.

1. Xử lý các sợi tóc từ trong ra ngoài

Căng thẳng có hại cho cơ thể của bạn, mối liên hệ giữa căng thẳng và rụng tóc đã được biết rõ. Ngoài ra, thực phẩm cũng tác động trực tiếp đến tóc, nhiều chất dinh dưỡng có liên quan đến việc mọc tóc nhanh hơn, do đó chúng ta nên tập trung vào sức khỏe đường ruột.

1538753988

2. Tìm nguyên nhân gây rụng tóc

Da đầu tích tụ quá nhiều dầu thừa, các sản phẩm, vi khuẩn và rác thải nói chung có thể làm nghẹt gốc nang lông, đây là nguồn gốc của sự phát triển tóc theo nghĩa đen. Tình trạng viêm quá mức ở đó có thể kìm hãm sự phát triển và cuối cùng dẫn đến rụng tóc.

3. Bổ sung chất dinh dưỡng

Collagen chứa các protein và axit amin cần thiết để sản xuất keratin, loại protein cấu tạo nên mái tóc của bạn. Trứng là một nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời, hai chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe của tóc.

bi-quyet-cham-soc-toc-tu-chuyen-gia-05-1024x700

Tiêu thụ cá giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như cá hồi cũng rất tốt cho sức khỏe của tóc. Ngoài ra bạn có thể thay thế hạt, quả hạch, bơ, đậu và đậu nành cho cá trong chế độ ăn hàng ngày của họ.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng một chế độ ăn uống giàu protein và tăng cường bổ sung các chất như biotin, folate, lưu huỳnh, kẽm, vitamin A, vitamin D và vitamin B12 mới có thể giúp giảm rụng tóc.

‎Một loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh là chuối, vì chúng có một lượng lớn vitamin B6 giúp điều chỉnh nội tiết tố và giảm căng thẳng. Một số loại thực phẩm khác có chứa vitamin này bao gồm khoai tây và rau bina.

Thịt, gia cầm và các sản phẩm từ sữa đều chứa vitamin B12, có tác dụng như nhau đối với mái tóc khỏe mạnh. Ngoài các loại vitamin, thịt nạc, trứng và các sản phẩm từ đậu nành cũng chứa các protein để tóc trở nên khỏe mạnh hơn. 

‎Hãy thử ăn đậu lăng vì chúng chứa protein và sắt, giúp cung cấp độ bóng cho tóc của bạn. Yến mạch cũng rất tốt cho tóc của bạn vì chúng rất giàu silica, giúp tóc bạn chắc khỏe, dày và bóng mượt.

4. Tránh sử dụng các công cụ nóng

Nên hạn chế sử dụng các thiết bị sấy tóc hoặc chỉ sử dụng các dụng cụ nóng một hoặc hai lần một tuần. Sau khi gội đầu, hãy thắt bím tóc để tạo kiểu xoăn gợn sóng và để tóc khô tự nhiên. Đó là một phần quan trọng của thói quen chăm sóc tóc.

dau-goi-hs-cho-mai-toc-mem-muot-jpg-1574147054-19112019140414

5. Ủ tóc thường xuyên

Nhiều người cho rằng chỉ cần bôi dầu vào mùa đông nhưng đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất. Vào mùa hè, bạn cũng nên ủ tóc mỗi tuần một lần. Các loại dầu dưỡng tóc, chẳng hạn như dầu dừa hoặc dầu ô liu sẽ giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt.