3 mẹo cơ bản chăm sóc tóc nhuộm giúp tóc bền màu lại không bị xơ rối

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách giúp bạn khắc phục tình trạng khô xơ của tóc nhuộm.

Luôn giữ mái tóc sạch

Nhiều người chỉ chú ý đến khuôn mặt mà quên bẵng đi mái tóc, trong khi việc làm sạch mái tóc cũng quan trọng như làm sạch da mặt.

Bạn nên gội đầu thường xuyên nhưng chỉ sử dụng dầu gội cách ngày. Ngoài ra khi gội đầu nên chú ý, gội đầu không dùng nước quá nóng, nếu là nước lạnh càng tốt; chỉ dùng dầu xả tối đa 2 lần/tuần và không để tiếp xúc trực tiếp với da đầu; sử dụng dầu gội – dầu xả – kem dưỡng cùng chủng loại để hạn chế các phản ứng phụ; không đội mũ khi tóc còn ướt; không ra nắng với đầu trần…

8

Vào những ngày không gội đầu, bạn nên dùng mũ trùm đầu để giữ cho tóc nhuộm không bị ướt trong khi tắm. Bạn cũng có thể búi tóc lỏng, cột đuôi ngựa cao để tránh cho tóc bị dính nước. Tóc bị ướt sẽ làm phai màu tóc rất nhanh.

Chăm xả tóc để không còn tóc khô

Đừng bao giờ bỏ quên bước xả tóc nếu không muốn tóc chóng xơ rối sau vài lần gội đầu bạn nhé. Nên dùng dầu xả trước tiên sau khi gội đầu. Sau đó hãy bắt đầu tắm rửa, wax lông và làm nhiều thứ trong khi tắm trước khi xả sạch với nước.

Nếu có thể, bạn hãy cân nhắc đến việc tránh dùng dầu gội và chỉ nên sử dụng dầu xả dưỡng ẩm cho mái tóc nhuộm. Dầu gội đầu có thể khiến cho màu tóc dễ phai màu hơn dầu xả.

duong-toc-sau-nhuom-2

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng dầu xả chuyên dụng cho việc chăm sóc tóc nhuộm. Dầu xả này sẽ giúp màu tóc của bạn trông sáng và đều màu hơn. Một số sản phẩm dầu xả có chứa dầu Tahitian monoi và dầu từ hạt Ojon có thể giúp hạn chế phai màu và tạo ra lớp màng bảo vệ trên các sợi tóc nhuộm.

Dùng mặt nạ tóc ít nhất 1 lần/1 tuần

Nếu bạn mê nhuộm tóc màu nâu nhưng lại lười dành thời gian cho việc dùng mặt nạ tóc thì đã đến lúc điều chỉnh lại thói quen. Việc sử dụng mặt nạ tóc mỗi tuần 1 lần trong khoảng 30 phút sẽ cải thiện đáng kể tình trạng tóc của bạn. Bạn có thể tận dụng chính dầu dừa nguyên chất để làm mặt nạ. Thoa lên tóc trong 30 phút trước khi tắm và gội sạch với dầu gội, bạn có thể tận hưởng mái tóc ngậm nước, mượt mà.

nhuom-toc-la-tre-trung-hon

Khi gội tóc nhuộm, bạn nên lưu ý sử dụng dầu gội có tác dụng bảo vệ màu tóc. Một loại dầu gội đầu tốt sẽ giúp duy trì màu tóc của bạn lâu hơn và tăng thêm độ chắc khỏe cho mái tóc.

Sau khi nhuộm tóc, bạn nên chờ ít nhất 48 tiếng hoặc có thể lâu hơn mới gội đầu. Nếu có thể, bạn hãy chờ 3–4 ngày sau khi nhuộm thì gội đầu để tóc có thời gian lên màu tốt hơn. Kiên nhẫn này chính là “chìa khóa” cực kỳ quan trọng giúp bạn chăm sóc tóc nhuộm bền màu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link