5 cách giúp ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt cho dân công sở phải thường xuyên nhìn máy tính

( PHUNUTODAY ) - Việc tiếp xúc với màn hình máy tính thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng hình thành nếp nhăn vùng quanh mắt. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy thực hiện theo 5 cách sau.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho các chị em trông mệt mỏi và già hơn so với tuổi, thậm chí còn từ những nguyên nhân rất nhỏ như quần thân hay xuất hiện nếp nhăn quanh mắt. Phần vùng da dưới mắt là vùng da vô cùng nhạy cảm, rất dễ hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm trên khuôn mặt trẻ trung, xinh đẹp của các chị em. Đặc biệt với những nàng công sở khi phải thường xuyên làm việc với máy tính, điện thoại, tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị này, cộng thêm thói quen nheo mắt càng dễ khiến vùng da quanh mắt xuất hiện nếp nhăn già nua. Để có thể bảo vệ vùng da này và duy trì nhan sắc tươi trẻ thì nàng công sở nên ghi nhớ 5 bí kíp chăm sóc dưới đây.

1. Sử dụng kem chống nắng có khả năng chống ánh sáng xanh

"Kẻ thù" số một khiến cho làn da của các chị em trở nên lão hóa nhanh đó chính là ánh nắng. Chính vì vậy mà cách bảo vệ da mặt nói chung và vùng da mắt nói riêng quan trọng nhất đó chính là sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày. Việc sử dụng kem chống nắng và che chắn một cách đều đặn sẽ giúp tăng sinh collagen, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, giúp giảm thiểu việc nheo mắt, từ đó cũng giúp giảm thiểu việc hình thành các nếp nhăn.

Đặc biệt, bạn nên ưu tiên cho những loại kem chống nắng có thành phần chống ánh sáng xanh, để giúp bảo vệ da mắt tối ưu khỏi tia sáng từ màn hình máy tính, điện thoại.

2. Sử dụng kem dưỡng mắt chuyên dụng

So với các vùng da khác, phần vùng da mắt thường khá mỏng manh, dễ khô và nhạy cảm hơn rất nhiều. Vì vậy, các cô nàng công sở cần tăng cường dưỡng ẩm và bảo vệ vùng da này khi thường xuyên ở trong môi trường điều hòa để có thể duy trì vùng da mắt luôn căng mọng và tươi trẻ. Vậy nên, để có thể ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn và quầng thâm cho vùng da mắt thì bạn nên đầu tư một lọ kem dưỡng mắt chuyên dụng tùy vào nhu cầu và phù hợp với bản thân.

Chẳng hạn như, những loại kem dưỡng mắt có thành phần chứa bơ, dưa leo, HA... sẽ giúp dưỡng ẩm, làm dịu vùng da dưới mắt; những loại kem dưỡng mắt có chứa retinol giúp ngừa lão hóa, tăng collagen, giảm thiểu nếp nhăn hay kem dưỡng mắt có chứa chiết xuất trà xanh, cafein giúp làm sáng vùng da dưới mắt, giảm thiểu quầng thâm.

chong-nang-vung-mat-1

3. Đắp mặt nạ mắt

Cũng tương tự như chăm sóc da nói chung, hàng tuần bạn cũng nên dành thời gian để đắp mặt nạ mắt ít nhất 1 lần. Mặt nạ mắt với thành phần chuyên dụng sẽ giúp làm dịu vùng da này, đồng thời còn cấp ẩm sâu để hạn chế nếp nhăn. Thời gian đắp mặt nạ mắt cũng là thời gian thư giãn, giúp đôi mắt được giải tỏa, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc dài với máy tính, điện thoại.

cach-su-dung-va-bao-quan-mat-na-mat-jm-solution-3

4. Massage mắt nhẹ nhàng, tránh chà sát quá mạnh

Trong quá trình chăm sóc da, rửa mặt hay thoa kem dưỡng mắt, bạn nên đặc biệt lưu ý thực hiện các động tác nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh vì sẽ có thể gây nên nếp nhăn hằn sâu, càng dễ làm lộ các dấu hiệu lão hóa.

Ngược lại, việc massage nhẹ nhàng sẽ giúp kem dưỡng thẩm thấu sâu và hiệu quả, kích thích tuần hoàn máu, da dẻ hồng hào, tăng cường sản sinh collagen. Khi massage vùng da mắt, bạn nên dùng ngón tay áp út - ngón tay có lực nhẹ nhất - massage theo hình tròn, theo hướng từ dưới lên trên để giảm thiểu chảy xệ da.

20210314_030615_262447_massage-mat.max-1800x1800

5. Dành thời gian nghỉ ngơi và đi ngủ sớm

Cuối cùng, bạn nên chú trọng cả vào việc xây dựng lối sống healthy, lành mạnh. Sau khoảng 1 tiếng làm việc, bạn nên đứng dậy và đi lại xung quanh, tránh nhìn vào màn hình máy tính, điện thoại để đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi. Bạn nên tránh thức quá khuya, ăn uống các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa… sẽ giúp ngừa lão hóa từ trong ra ngoài, giảm thiểu hình thành nếp nhăn và quầng thâm mắt.

Tac-dung-cua-di-ngu-som

Ngoài ra, bạn nên uống đỏ 2L nước mỗi ngày để cơ thể chung và vùng mắt nói riêng luôn được cung cấp đủ nước, tránh khô mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link