Mẹo xóa nhăn và dưỡng da vùng mắt giúp nàng "ăn gian" tuổi tác

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng một vài cách làm mặt nạ xóa nhăn, dưỡng da cho mắt ngay tại nhà sẽ giúp chị em trông trẻ hơn.

Chuối

Dùng chuối để chăm sóc vùng da quanh mắt không những giúp làm giảm nếp nhăn vùng mắt, mà còn là biện pháp xóa tan những dấu vết thời gian.

Chỉ cần nghiền nát một quả chuối chín, thêm một thìa nước hoa hồng, đánh đều các thành phần này lên với nhau, rồi thoa lên vùng da mắt, để lưu lại đó trong vòng 30 phút, cho đến khi lớp mặt nạ se khô lại. Cuối cùng hãy rửa sạch lại bằng nước lạnh.

cach_mat_sa_mat

Massage bằng dầu dừa 

Tuyến bã nhờn được tạo ra ở bên dưới lớp da và tiết ra một chất dầu gọi là bã nhờn bôi trơn da và tóc. Khi có nếp nhăn chỉ cần chịu khó massage đều đặn quanh mắt bằng dầu dừa mỗi ngày, làm vào trước khi ngủ, chỉ sau 3 đến 4 tháng sẽ thấy nếp nhăn giảm đi rõ rệt.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng giúp da săn chắc, giảm tải sự xuất hiện của vết chân chim. Cách thực hiện chỉ cần thoa đều lòng trắng trứng lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Gương mặt sẽ săn chắc hơn và đồng thời các lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ lại.

huong-dan-massage-xoa-nep-nhan-tren-mat-1_800x467

Cà rốt

Dùng nước ép của hai củ cà rốt nhỏ, sau đó thêm vài thìa tinh dầu quả hạnh, đánh đều các thành phần này lên với nhau. Để hỗn hợp vào trong tủ lạnh trong 2 giờ, sau đó lấy ra và thoa đều hỗn hợp này lên vùng da xung quanh mắt, thao tác khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. 

Sữa và đường nâu

Đường nâu và sữa tươi có tác dụng làm căng bề mặt da, đặc biệt sữa cung cấp dưỡng chất giúp da sáng mịn, giảm thiểu quá trình lão hóa, xóa bỏ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Chuẩn bị một lượng đường nâu và sữa tươi vừa đủ, sau đó nấu tan hỗn hợp này. Hãy để nguội và dùng bông cotton thấm dung dịch này thoa lên vùng da mắt bị chùng nhão giúp làm sạch bề mặt da cũng như mờ nếp nhăn hiệu quả. 

huong-dan-massage-xoa-nep-nhan-tren-mat-2_800x442

Túi trà

Túi trà sau khi đã sử dụng làm nước uống bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm đẹp.  Hãy đặt túi tà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó đắp lên vùng mắt nằm thư giãn khoảng 15 phút. Áp dụng đều đặn một tuần 2-3 lần.

Cách này sẽ đánh tan dấu chân chim, quầng thâm ở mắt do thức khuya nhiều, đồng thời cũng làm giảm quá trình lão hóa da và mờ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Ngoài ra thiếu độ ẩm có thể làm tăng sự xuất hiện của nếp nhăn vùng mắt của bạn. Kem dưỡng ẩm có chứa retinol (một dẫn xuất của vitamin A), peptide và axit hyaluronic đã được các chuyên gia nghiên cứu là có thể cấp nước rất tốt cho da. 

Bạn nên mua kem dưỡng ẩm dành riêng cho mắt, tránh sử dụng chung các loại kem dành cho mặt hoặc cơ thể bởi vùng da mắt thường nhạy cảm hơn các vùng da khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link