Chị em sẽ già đi nhanh hơn nếu khuôn mặt bắt đầu có những dấu hiệu này

( PHUNUTODAY ) - Nếp nhăn xuất hiện là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bắt đầu, ngoài ra khi phụ nữ già đi, gương mặt sẽ xuất hiện một số đặc điểm dưới đây.

Sụp mí mắt

Lượng collagen mất dần, da sẽ kém đàn hồi, sức nâng đỡ cũng yếu đi làm da dễ bị chùng, gây sụp mí mắt. Nếu không chú ý chăm sóc da và sinh hoạt lành mạnh, da sẽ càng nhanh lão hóa do giảm mạnh lượng collagen.

1

Mũi ngày một to hơn

Mũi được cấu tạo từ các mô mềm bao quanh sụn. Các mô này phát triển trong suốt cuộc được con người. Chị em có thể thấy mũi mình thay đổi qua thời gian. Khi bước vào giai đoạn lão hóa, các mô sụn sẽ dần thoái hóa. Bên cạnh đó, với việc giảm tiết estrogen, xương mũi cũng bắt đầu giảm dần khiến mũi trở nên to hơn bình thường.

Xuất hiện những nốt mụn nhỏ trên mặt

Những nốt mụn li ti này được gọi là mụn thịt. Đó là những mụn nhỏ màu trắng, hay xuất hiện quanh mũi và má. Chúng có thể xuất hiện khi da mất dần khả năng tự loại bỏ tế bào chất. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da có chứa steroid cũng có thể khiến da lão hóa nhanh hơn và dễ gây mụn thịt.

2

Môi ngày càng mỏng

Khi càng có tuổi, môi của con người sẽ càng mỏng đi. Nếu bạn thấy môi mình bắt đầu mỏng dần có nghĩa là làn da bắt đầu lão hóa nhanh. Đó là vì collagen trong môi đang suy giảm hoặc do cơ thể bị mất nước, thường xuyên dùng ống hút, phơi nắng quá nhiều, thiếu vitamin C...

Da của bạn dễ bị tổn thương

Khi da bị lão hóa, các tổn thương sẽ lau lành hơn. Làn da mỏng đi cũng khiến da bị dễ bị bầm tím và xuất hiện các vết thâm lâu mờ. Lúc này, việc dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nhận thấy vết chân chim hoặc nám da

Những nếp nhăn quanh mắt có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy làn da của bạn đang bắt đầu lão hóa. Theo các chuyên gia, phái đẹp nên bổ sung collagen thông qua đồ ăn và mỹ phẩm để mang lại làn da căng mọng hơn. 

Ngoài tác hại từ ánh nắng mặt trời, một nguy cơ phổ biến khác khiến nhiều người có làn da bị lão hóa sớm là màn hình điện thoại. Ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, tivi, điện thoại thông minh và thậm chí một số bóng đèn trong nhà cũng khiến nám da xuất hiện.

3

Theo nghiên cứu, phụ nữ sống ở khu vực thành thị tiếp xúc với mức độ ô nhiễm cao sẽ có làn da không được mịn màng và khỏe mạnh. 

Má chảy sệ

Da không căng bóng, xuất hiện tình trạng chảy sệ khiến cho khuôn mặt thiếu sức hút. Một nghiên cứu cho thấy yoga cho mặt có thể cải thiện được tình trạng trên. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các bài tập massage và sử dụng cây lăn mặt mỗi ngày để nhận thấy kết quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link