Khoa học đã chứng minh: 5 cách giúp bạn luôn tươi trẻ, xinh đẹp so với tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Có những người tuy bằng tuổi nhau nhưng có người lại trông vô cùng trẻ trung hơn so với người còn lại. Bên cạnh việc có khuôn mặt trẻ trung có sẵn thì bạn có thể thực hiện 5 cách sau đây, giúp bản thân luôn giữ được nét thanh xuân.

Tuy rằng, tiêu chuẩn vàng trong việc duy trì tuổi thanh xuân là chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập thể dục nhưng cũng có một số thủ thuật khác cũng có thể giúp bạn trông luôn tươi trẻ hơn so với tuổi thật. Dưới đây là một số cách giúp bạn trông luôn xinh đẹp "như mới còn đôi mươi" đã được khoa học chứng minh. 

1. Duy trì thái độ sống tích cực

Việc duy trì hay có một thái độ sống tích cực sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó có thể giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc cũng như học tập, tăng cường sức khỏe và giúp bạn trông luôn tươi trẻ, xinh đẹp hơn so với tuổi thật. Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những người nhìn cuộc sống qua lăng kính màu hồng, tích cực và nhiều điều ý nghĩa thường có thể đưa ra những quyết định tốt hơn về sức khỏe như tập thể dục thường xuyên hay duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.   

song_tich_cuc

Ngoài đem đến những lợi ích cho sức khỏe thể chất, một thái độ sống tích cực còn đem lại sức khỏe tinh thần lành mạnh, vui vẻ và tràn đầy sức sống. Bởi những người như vậy thường sẽ có xu hướng giải quyết tốt hơn khi với căng thẳng, áp lực để luôn cảm thấy bản thân được hạnh phúc và thoải mái hơn trong cuộc sống. Chính vì vậy, nếu bạn muốn bản thân được trẻ trung lâu hơn thì việc duy trì một thái độ sống tích cực chính là chìa khóa tốt nhất.  

2. Luôn mang nụ cười 

Ông cha ta thường có câu: "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của tiếng cười đối với sức khỏe cũng như tinh thần của con người, và điều này là rất đúng. Tiếng cười không chỉ là một cách vô cùng tuyệt vời nhằm có thể giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng và khiến bạn trông dễ gần hơn mà nó còn được biết đến là có lợi cho sức khỏe lâu dài.

Theo các nghiên cứu, sự hài hước có thể giúp giảm bớt các triệu chứng trầm cảm hoặc lo lắng. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò như chất chống lão hóa, giúp giữ cho làn da luôn mịn màng và săn chắc hơn, đồng thời tăng lưu lượng máu trong cơ thể, làm tăng lưu thông và giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật.

90-nhung-cau-noi-hay-ve-nu-cuoi-va-su-manh-me-trong-cuoc-song-01

Không những vậy, hành động cười còn có thể kích hoạt giải phóng endorphin trong não, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn hãy dành chút thời gian ra để cười, ngay cả khi bạn đang ở một mình vì đó có thể là chìa khóa để mở ra một tương lai khỏe mạnh hơn.

3. Tân trang lại tủ quần áo và diện mạo của bản thân

Điều khiến cho đa số các cô nàng trông trở nên già hơn so với tuổi là cách chăm sóc da và ăn mặc hàng ngày. Chính vì vậy mà việc tân trang lại diện mạo sẽ có thể làm nên điều kỳ diệu, giúp bạn trẻ hơn thêm rất nhiều. Để làm được điều đó thì đầu tiên bạn hãy học cách đánh giá tủ quần áo về kiểu dáng và màu sắc trang phục hàng ngày. Bạn có thể thay đổi một số món đồ quan trọng sẽ ngay lập tức làm sinh động diện mạo hàng ngày của bạn. Chẳng hạn như, thay vì sử dụng các trang phục mang tông màu nhạt như hàng ngày, bạn hãy đổi một số tông màu sáng hơn như vàng vui tươi hay hồng xinh xắn để làm mới phong cách và mang đến một không khí trẻ trung hơn.

Screen-Shot-2022-10-21-at-6.33.33-PM-e1666353014446

Ngoài ra, để thực hiện một sự thay đổi táo bạo hơn, hãy cân nhắc cập nhật cả kiểu tóc nữa. Khi được lên kế hoạch chu đáo, việc tân trang lại diện mạo sẽ làm thay đổi để bạn xuất hiện rực rỡ hơn và cảm thấy sống động hơn.

4. Chăm sóc và bảo vệ làn da

Chăm sóc da đúng cách là điều vô cùng cần thiết để có thể giữ cho làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và xinh đẹp. Trong đó, cách đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu bảo vệ làn da khỏi lão hóa sớm là luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, bao gồm cả cổ và tay.

chamsocda-cover-compressor

Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày vì hydrat hóa là chìa khóa cho làn da trông đẹp nhất. Đối với các sản phẩm làm đẹp, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có công thức từ các thành phần tự nhiên và không chứa các hóa chất có khả năng gây kích ứng có thể dẫn đến hư tổn theo thời gian. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và cân nhắc tẩy tế bào chết thường xuyên để giữ cho làn da trông sáng hơn và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

5. Không hút thuốc

Hút thuốc lá có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và các cơ quan của cơ thể con người. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong sớm mà bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được. Trong thuốc lá có chất nicotin gây ra nhiều tác hại hơn là phổi, ảnh hưởng đến tất cả các hệ thống cơ thể từ tim mạch đến khả năng sinh sản, làm tổn thương thị lực và có thể gây mù lòa hoặc tạo ra đục thủy tinh thể.

035634342

Ngoài ra, việc hút thuốc lá còn có thể gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm, góp phần tạo ra các nếp nhăn và làm mất đi sức sống và vẻ tươi sáng trẻ trung. Điều này giải thích rất rõ ràng tại sao rất nhiều chuyên gia chăm sóc da nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cai thuốc lá để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và cảm thấy tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link