5 cách "nuông chiều" làn da khi bạn không có thời gian đến spa

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết dưới đây giúp chị em sở hữu làn da mịn màng mà không cần đi spa nhiều đâu nhé.

Tận hưởng sự nuông chiều làn da

Để có được làn da sáng mịn, điều cần thiết là phải loại bỏ tất cả sự xỉn màu và chảy xệ trên da. Hãy nuông chiều làn da của bạn bằng các sản phẩm chăm sóc da khác nhau.

Homemade-Face-Mask-For-Fair-Skin--800x800

Bắt đầu tẩy da chết bằng cách sử dụng huyết thanh tẩy tế bào chết nhẹ nhàng phù hợp với loại da của bạn. Hãy tiến hành bằng cách làm sạch, sau đó sử dụng các sản phẩm giúp da săn chắc. Thoa các thành phần hoạt tính thông qua một sản phẩm huyết thanh và dưỡng ẩm để có được làn da căng mọng, mềm mại.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ thường là cứu cánh tốt nhất cho thói quen làm đẹp vào phút cuối của bạn, giúp làn da của bạn ngậm nước, loại bỏ dầu thừa và cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông hoặc bụi bẩn. Mặt nạ đất sét cho da nhờn, mặt nạ trà xanh và cây trà cho mụn trứng cá và mặt nạ dưỡng ẩm cho da thường hoặc da khô. Hãy chọn một loại mặt nạ phù hợp với loại da của bạn và để nó làm tất cả những điều kỳ diệu cho bạn.

da-nhay-cam

Học cách rửa mặt

Nếu bạn rửa mặt quá nhiều lần sẽ da càng trở nên mỏng manh và dễ bị tổn thương hơn đấy. Sau khi tráng nước thật sạch, bạn có thể vỗ nước lên mặt một vài lần cho tạo bọt và một vài chất hoá học thật sự bay khỏi lỗ chân lông và bề mặt da. Nếu có thời gian, bạn nên vừa rửa mặt vừa massage bằng tay, xoa mặt theo vòng tròn từ trong lan dần về phía hai bên tai.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời vô cùng nguy hiểm cho làn da, do vậy , để da không bị cháy nắng hoặc gặp bất cứ tổn hại lâu dài nào do tia UV mang lại, khi ra ngoài vào lúc 8h sáng trở đi, bạn nhất thiết nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao để bảo vệ làn da.

5-buoc-cham-soc-da-nhay-cam-dung-cach-moi-ngay-0

Tẩy trang cho da từ nguyên liệu tự nhiên

Tẩy trang là bước chăm sóc da quan trọng giúp loại bỏ các bụi bẩn và tác nhân gây hại cho da từ môi trường bên ngoài. Một số nguyên liệu tự nhiên có khả năng tẩy trang tốt như: Dầu dừa, mật ong, dầu oliu,…

Trong đó, dầu dừa là nguyên liệu có chứa nhiều capric và axit lauric có tác dụng kháng khuẩn và diệt trừ vi khuẩn bám lại trên da. Dầu oliu thì chứa hàm lượng lớn vitamin E hỗ trợ da trắng sáng và đều màu sau khi tẩy trang. Mật ong cũng là một nguyên liệu giúp loại bỏ cặn bẩn và bã nhờn nhưng không làm khô hay bào mòn da mặt của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link