2 sai lầm chị em thường mắc phải sau khi bôi kem chống nắng khiến da yếu, già nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Không làm sạch bằng sữa rửa mặt hay tẩy trang sau bôi kem chống nắng không đảm bảo chăm sóc da chuẩn y khoa.

Cứ mùa hè đến, chị em lại tìm kiếm và đầu tư loại kem chống nắng xịn sò với chỉ số chống nắng cao... nhưng sau một ngày bôi kem chống nắng, nhiều nàng vẫn không hiểu sao da xấu vẫn hoàn xấu, làn da bị nổi mụn nhiều và ngày càng yếu đi, dễ kích ứng. Thực tế nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất có thể do chị em đã bỏ qua một trong 2 bước cực kỳ quan trọng sau bôi kem chống nắng.

1. Không dùng tẩy trang 

Nhiều người cho rằng chỉ bôi một lớp kem chống nắng vừa đủ, thấm nhanh vào da là đảm bảo được bảo vệ đầy đủ. Cuối ngày mệt nhoài về nhà chỉ cần rửa với nước sạch là xong. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm nhé! Khi bôi kem chống nắng, chất kem sẽ thấm vào da thông qua có các lỗ chân lông. Da được bôi kem chống nắng sau một ngày hoạt động sẽ kèm theo nhiều bụi bẩn có thể bám dính vào da mặt mà bạn không thể nhìn thấy được. 

huong-dan-su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua-9

Khi cơ thể ra nhiều mồ hôi, không tẩy trang sau bôi kem chống nắng càng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trên mặt, bít tắc lỗ chân lông, da dễ phát sinh mụn, ngày càng yếu ớt.

2. Không làm sạch bằng sữa rửa mặt 

Sữa rửa mặt sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn, dầu nhờn cũng như lượng kem chống nắng còn sót lại trên da. Từ đó giúp làn da luôn khỏe mạnh, ít lão hóa. Nếu bạn không dùng sữa rửa mặt sau một ngày dài bôi kem chống nắng, chắc chắn làn da sẽ bị bít tắc, từ đó tạo cơ hội cho mụn nhọt sinh sôi, da yếu đi trông thấy.

Bạn cần dùng cả 2 bước làm sạch này thì làn da mới đảm bảo luôn thông thoáng, tạo tiền đề cho một làn da khỏe đẹp sau mỗi ngày bôi kem chống nắng.

timthumb

Bạn có thể bỏ tẩy trang sau bôi kem chống nắng nếu đảm bảo 2 điều: Một là bạn sống trong môi trường đảm bảo sạch sẽ; hai là sữa rửa mặt của bạn chắc chắn là loại làm sạch sâu cho da. Có như vậy, làn da mới đủ điều kiện làm sạch và khỏe đẹp theo từng ngày.

Tia UV bạn không thể nhìn bằng mắt thường được và chỉ số tác động của tia UV cũng không hoàn toàn phụ thuộc vào nắng. Thế nên những khi trời mát hay râm đó là do mây đã che bớt nắng mặt trời, còn tia UV vãn xuyên qua mây. Bạn chỉ nên dừng sử dụng kem chống nắng khi trời đã về đêm, cụ thể là thường vào khoảng 18h chiều thì mới đảm bảo mức tia UV xuống còn ở mức 0.

Việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày rất quan trọng, điều này không chỉ liên quan đến vấn đề thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da. Sai lầm khi dùng kem chống nắng cũng khiến cho kem chống nắng vừa không thể tác dụng tối đa mà đôi khi còn cản trở kem chống nắng hoạt động trên da.

Các chỉ số chống nắng trên một lọ kem chống nắng bao gồm chỉ số SPF và PA. Trong đó PA là mức độ bảo vệ da bạn khỏi tia UVA, mức độ càng cao thì được biểu hiện bằng càng nhiều dấu cộng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link