5 cách trị mồ hôi nách đơn giản, khử sạch mùi hôi, cánh tay thơm tho khô thoáng

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng những nguyên liệu tự nhiên giúp loại bỏ mùi hôi nách rất dễ dàng, đem lại vùng da dưới cánh tay thơm tho, khô thoáng.

Cách trị mồ hôi nách hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

- Khoai tây:

Sở dĩ khoai tây được áp dụng trong điều trị chứng hôi nách là nhờ chứa nhiều vitamin và các thành phần hóa học, có tính oxy hóa mạnh giúp diệt khuẩn, làm da vùng nách trắng mịn hơn, giảm thâm.

Cách thực hiện như sau: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Sau khi làm sạch vùng nách, thấm khô bằng khăn mềm, bạn tiến hành đắp những lát khoai tây đã được thái mỏng lên. Giữ yên trong khoảng 20 phút thì lấy ra và lau lại bằng khăn ẩm.

hoinach

- Lá trầu không:

Lá trầu không là nguyên liệu trị hôi nách được được người tin dùng và áp dụng thành công. Nguyên liệu có tính nóng, vị cay và tinh chất tanin vừa có công dụng loại bỏ mồ hôi, tiêu diệt lượng lớn vi khuẩn, vừa ngăn ngừa và hạn chế tuyến mồ hôi hoạt động, giúp vùng nách khô thoáng, sạch sẽ.

Với cách trị mồ hôi nách này, bạn thực hiện theo công thức sau:

Lấy 3 - 4 lá trầu không đem rửa sạch và tiến hành giã nát lá trầu đến khi bã thật mịn. Thoa đều bã trầu lên da vùng nách, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu đều qua da.

- Rượu trắng:

Nồng độ cồn có trong rượu giúp tiêu diệt vi khuẩn đồng thời loại bỏ mùi hôi vùng da dưới cánh tay vô cùng hiệu quả. Nhờ đó, rượu trắng được rất nhiều người sử dụng trong chữa trị mồ hôi nách.

Cách làm: Chuẩn bị 2 thìa rượu trắng. Lấy tăm bông tẩm rượu và thoa đều lên cả 2 bên nách trong thời gian 20 phút. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy mùi hôi nách không còn mà vùng da dưới cách tay cũng trở nên khô thoáng đáng kinh ngạc luôn đó nhé.

- Củ cải trắng:

Trong củ cải trắng có chứa nhiều vitamin, vị cay nhẹ có khả năng loại bỏ mùi hôi hiệu quả, tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng; đồng thời ngăn ngừa mồ hôi từ bên trong rất tốt.

Cách trị mồ hôi nách ra nhiều bằng củ cải trắng được thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1/3 củ cải trắng, đem rửa sạch, ép lấy nước cốt. Sau khi làm sạch vùng da dưới cánh tay để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và tế bào chết, bạn thoa đều nước ép lên 2 bên nách và kết hợp massage nhẹ nhàng. Có thể để khô tự nhiên mà không cần rửa hay lau lại bằng khăn sạch.

- Phèn chua:

Một cách trị hôi nách khác mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc là sử dụng phèn chua. Theo các phân tích trong ngành y học cổ truyền, phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat và một số chất có khả năng hút mùi, khử khuẩn. Cho nên, các bác sĩ nhận định rằng hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để trị hôi nách, giúp bạn cải thiện vùng da dưới cánh tay.

Hướng dẫn thực hiện:

Giã nhỏ phèn chua, cho vào nồi và đun lửa nhỏ tới khi hết nước. Lúc này, phèn sẽ chuyển thành trạng thái xốp, nở phồng gấp 2 - 3 lần. Dùng cối giã hoặc nghiền tay phèn chua thành bột mịn rối cất vào lọ, hộp để dùng dần. Hàng ngày, sau khi tắm sạch sẽ, bạn thoa 1 ít bột phèn chua lên nách, massage 5 phút để giảm mùi hôi.

- Lá ngải cứu:

Với vị đắng, chát cùng những tinh chất có trong lá ngải cứu tươi không chỉ giúp cơ thể đào thải các chất độc ra bên ngoài một cách dễ dàng hơn qua thận, mà còn có thể chữa hôi nách, trị ra nhiều mồ hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: dùng lá ngải cứu tươi đem rửa sạch và giã nhuyễn. Để tăng hiệu quả trị bệnh, bạn nên cho vào một chút muối biển và dùng bã này đắp lên 2 bên nách khoảng 20 phút thì lau sạch lại với nước, mỗi ngày 2 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể phơi lá ngải cứu khô và nấu nước uống hằng ngày. Cách này vừa tốt cho cơ thể vừa hạn chế tình trạng mồ hôi dưới cánh tay. Dùng liên tục trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời đấy.

Ngoài ra, để ngăn mồ hôi nách, bạn cần:

Cạo lông nách

Cạo lông nách có tác dụng giảm tiết mồ hôi nách. Nếu bạn đang bị đổ mồ hôi nhiều dưới cánh tay hoặc thường xuyên có mùi cơ thể thì việc cạo lông nách là điều cần thiết.

Tránh thức ăn gây mồ hôi

Chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm tiết mồ hôi nách. Nếu bị tăng tiết mồ hôi, hãy giảm hoặc loại bỏ các loại thực phẩm gây mồ hôi trong các bữa ăn hàng ngày. Cụ thể, hạn chế các loại thực phẩm sau có thể gây ra mồ hôi nách sau:

Thực phẩm chế biến

Rượu và bia

Tỏi và hành tây

Thực phẩm có hàm lượng chất béo cao

Cafein

Các món ăn cay, nóng

Luôn uống đủ nước

Uống nhiều nước và ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao có thể giữ cho cơ thể mát mẻ và ngăn tiết mồ hôi dưới cánh tay quá nhiều.

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí

Mặc quần áo chật, đặc biệt là quần áo ôm sát nách có thể gây ra vết ố vàng dưới nách áo và gây tăng tiết mồ hôi nách. Thay vào đó, hãy thử mặc các loại trang phục rộng rãi, thoáng khí, giúp vùng dưới cánh tay được mát hơn, ngăn mồ hôi nách ướt áo gây ra các vết ố trên áo.

Hạn chế caffeine

Caffeine gây kích thích hệ thần kinh và tăng tiết mồ hôi. Nó cũng là một yếu tố góp phần là tăng huyết áp, tăng nhịp tim và kích thích hoạt động của tuyến mồ hôi.

Nếu bạn là người thích uống cà phê hoặc đồ uống khác có chứa caffeine, bạn có thể tiết mồ hôi nhiều hơn những người không uống. Do đó, hãy thử giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn caffeine khỏi cuộc sống của bạn.

Không hút thuốc

Chất nicotine có trong thuốc lá cũng giống như caffeine, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến tim đập nhanh và kích thích tuyến mồ hôi. Nó cũng gây ra nhiều vấn đề khác như hôi miệng, răng xỉn màu, đặc biệt là ung thư. Vì vậy, hãy cố gắng giảm mồ hôi nách và cải thiện sức khỏe tổng thể bằng việc bỏ hút thuốc.

Mồ hôi nách tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây bất tiện và làm người bệnh mất tự tin khi giao tiếp.

Nếu các phương pháp ngăn ngừa mồ hôi nách trên không hiệu quả, bạn hãy đến các trung tâm y tế để thăm khám và nhận lời tư vấn tốt nhất từ các bác sĩ có chuyên môn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link