3 công việc nhàn tênh mà lương cao ngất ngưởng, làm 1 giờ kiếm cả triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Được làm công việc nhẹ nhàng, lương cao là mong ước của nhiều người. Những công việc dưới đây là ví dụ điển hình của công việc như vậy.

Ngồi ăn kẹo kiếm 1 triệu đồng/giờ

Hiện nay có nhiều công ty sản xuất bánh kẹo tuyển dụng vị trí “chuyên gia nếm thử kẹo”. Nhân viên thử kẹo sẽ nhai kẹo mỗi ngày để xác định mùi vị của nó và cảm nhận sự thoải mái trong miệng. Sau đó họ sẽ đưa ra đánh giá cho công ty sản xuất kẹo để điều chỉnh công thức.

Công việc này nghe thì đơn giản nhưng thực tế đòi hỏi người làm khá nhiều kỹ năng. Trước khi nếm, nhân viên không được xức nước hoa hay ăn cay để tránh làm “lạc vị” dẫn đến có đánh giá không được khách quan. Họ phải miêu tả được độ kết dính của viên kẹo, tốc độ kẹo tan trong miệng cùng âm thanh tạo ra khi nhai vụn. Do vậy, người làm công việc này phải có vốn từ vựng phong phú để miêu tả thật chính xác.

Mức lương trung bình của các chuyên gia vị giác thường rơi vào khoảng 30.000 – 40.000 USD/năm. Các vị trí làm việc từ xa sẽ có mức lương 47 USD/giờ (khoảng 1 triệu đồng).

Kiếm được cả trăm triệu nhờ ngủ

Công việc này không yêu cầu bạn dậy sớm, thậm chí còn trả thêm tiền để bạn “ngủ nướng”, “ngủ lười” cả ngày. Đó là Sleep Tester (người đánh giá chất lượng ngủ). Ngoài ra còn có Bed Tester (đánh giá chất lượng giường), Pillow Tester (đánh giá chất lượng gối) hay Mattress Tester (đánh giá chất lượng đệm)… Những công việc này đều cần người ngủ thuê.

Công việc của người “ngủ thuê” là nằm ngủ trên sản phẩm của công ty sản xuất đệm, gối,… Khi thức giấc, nhân viên sẽ làm khảo sát để đánh giá về các mặt như ngủ có ngon không, có thoải mái với cơ thể không hay cần cải thiện điều gì. Nhờ những đánh giá này, nhà sản xuất sẽ có cải tiến chất lượng sản phẩm.

Người làm công việc này cũng phải có các kỹ năng như ngủ trong môi trường mới lạ khác với nhà mình, giao tiếp ổn, viết báo cáo hấp dẫn,… Ở một số trường hợp, nhân viên sẽ được cho uống thuốc ngủ liều nhẹ để phục vụ cho triển lãm nghệ thuật, thử nghiệm y tế,…

Mức lương cho công việc này tùy thuộc vào yêu cầu số giờ ngủ và cường độ công việc khác nhau. Vào năm 2013, NASA đã trả cho tình nguyện viên 18.000 USD (420 triệu đồng) để nằm ngủ trên giường trong thời hạn 70 ngày. Công việc này thường mang tính thời vụ, thích hợp cho những ai đang cần gia tăng thu nhập.

Ở biệt thự, trông đảo san hô

Năm 2018, cục du lịch bang Queensland, Úc đưa ra thông báo tuyển dụng “Người trông coi đảo quanh rặng san hô Great Barrier” trên phạm vi toàn cầu, kèm theo mức lương hấp dẫn 150.000 đô la Úc (2,6 tỷ đồng) cho nửa năm. Cùng với đó là hàng loạt ưu đãi khác. Một chàng trai người Úc tên là Ben Southall đã trúng tuyển công việc này.

Trong suốt nửa năm làm việc, anh khám phá các hòn đảo ở rặng san hô Great Barrier và cập nhật thông tin trên blog dùng để đăng tải các clip, nhật ký và trải nghiệm thám hiểm của anh.

Một tháng, Ben chỉ làm việc 12 ngày. Tất cả các chi phí vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm, đi lại đều được Cục du lịch Queensland chi trả. Ngoài ra, Ben được ở biệt thự 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm hiện đại như khách sạn 5 sao.

Công việc này tuy không yêu cầu ứng viên có học lực xuất sắc nhưng buộc phải có tinh thần mạo hiểm, yêu thiên nhiên, có khả năng giao tiếp tốt, viết tốt, bơi giỏi, biết lặn và có ít nhất 1 năm kinh nghiệm với công việc liên quan.

Trong suốt quá trình làm vệc, Ben phải tự mình trải nghiệm các hoạt động như lặn xuống biển cho rùa ăn, quan sát cá voi và các hoạt động khác như lái thuyền buồm, lặn bằng ống thở, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link