5 cách tuyệt hay để thay đổi bản thân, sống viên mãn hơn trước

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 cách hay để thay đổi, trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể làm được.

Nâng cao sức khỏe qua việc tập thể dục

Bạn có từng trải qua những trải nghiệm này chưa: Khi thang máy hỏng, bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi leo vài tầng cầu thang; sau một buổi mua sắm, bạn cảm thấy đau đớn và yếu đuối dù chỉ đi vài bước; thậm chí một chút gió lạnh cũng khiến bạn mắc cảm lạnh, và một chút áp lực cũng làm bạn không thể chịu đựng.

Nhiều người sợ kiểm tra sức khỏe và tránh đọc kết quả của báo cáo sức khỏe của họ. Cuối cùng, chúng ta đều trở thành những người "kém khỏe", với cơ thể mệt mỏi, đau đớn, và dễ mắc bệnh.

14

Thần y Hoa Đà thời Tam Quốc đã từng nói: "Nước luôn chảy không bị mòn, cánh cửa xoay luôn hoạt động không bị mối mọt." Tương tự, cơ thể con người cần được vận động và tập luyện thường xuyên để phòng tránh các bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt.

Cơ thể con người giống như một chiếc ao nước. Mỗi giọt mồ hôi và mỗi bước đi của bạn làm cho năng lượng trong cơ thể được kích hoạt. Hãy tập thể dục đều đặn, và bạn sẽ thấy mọi chỉ số thể chất của mình trở lại bình thường.

Hãy thực hiện yoga trước khi đi ngủ. Trong quá trình giãn cơ và xương, trái tim bạn sẽ yên bình hơn và đầu óc bạn cũng trở nên minh mẫn hơn.

Giáo sư John Edward Mack M.D đã từng nói: "Tập thể dục là nguồn gốc của sức khỏe và là bí quyết của cuộc sống lâu dài."

Tập thể dục là chìa khóa để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Dù bận rộn đến đâu, đừng quên tập thể dục, bởi chỉ cần nửa giờ tập thể dục mỗi ngày sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống của bạn.

Thay đổi hình ảnh thông qua kỷ luật tự giác

Bạn nghĩ sao về việc thay đổi hình ảnh của bản thân trong 30 ngày thông qua kỷ luật tự giác? Một người đam mê anime đã đặt cho mình "kế hoạch tái sinh" trong 30 ngày để thay đổi hình ảnh béo phì của mình: Trong 30 ngày này, anh ta đạp xe đến công việc hàng ngày, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, không ăn kẹo và không tiêu thụ caffeine.

Một tháng sau, bụng phệ của anh ta biến mất, cơ thể săn chắc hơn và tràn đầy năng lượng. 30 ngày kỷ luật tự giác đã mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho anh ta.

vui2-768x512

Anh ta đã sử dụng kinh nghiệm cá nhân của mình để chứng minh rằng kỷ luật tự giác là cách tốt nhất để một người có thể định hình lại hình ảnh của mình.

Nhà văn Russell đã từng nói: "Vẻ bề ngoài của một người phản ánh lối sống tự giác và cuộc sống mà bạn đang theo đuổi."

Bằng cách dành thời gian chăm sóc bản thân mỗi ngày, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin hơn với bản thân khi ăn mặc gọn gàng.

Nếu bạn dành thời gian đọc sách, tinh thần của bạn sẽ được cải thiện một cách tinh tế.

Bằng cách quản lý cơ thể hiệu quả, chúng ta sẽ chấm dứt tình trạng mệt mỏi và khôi phục lại vẻ đẹp thanh xuân.

Thay đổi mối quan hệ qua sự chân thành

Tằng Sĩ Cường, một nhà nghiên cứu về văn hóa truyền thống Trung Quốc, từng phát biểu: "Trái tim của bạn chứa đựng người khác, và bạn sẽ nằm trong trái tim của họ. Chúng ta có vẻ như đang giúp đỡ người khác, nhưng thực ra chúng ta cũng đang làm cho bản thân mình phong phú hơn."

Khi Du Mẫn Hồng thành lập New Oriental, anh không đuổi đối thủ đi, mà giúp họ quảng bá công ty của mình. Kết quả, họ đã gia nhập New Oriental cùng với toàn bộ đội ngũ giảng viên của anh, biến đối thủ cũ thành đối tác.

Mối quan hệ giữa con người luôn cần sự tương hỗ, và chỉ có sự chân thành mới tạo nên mối quan hệ thực sự.

Nếu bạn là người chân thành, mọi người sẽ tin tưởng bạn; nếu bạn đáng tin cậy, mọi người sẽ không cần phải cảnh giác.

Khi bạn thấy bạn bè gặp khó khăn, hãy giúp đỡ họ mà không kỳ thị hay tỏ vẻ lượng thứ. Điều này sẽ tạo ra một mối quan hệ chân thành hơn. Trong giao dịch với người khác, hãy tìm kiếm sự hợp tác và lòng thông cảm, thay vì mưu mẹo và thủ đoạn.

Trong mỗi người, có một mong muốn sâu sắc là được kết nối với người khác. Không ai muốn sống trong một mối quan hệ giả dối.

Trong cuộc sống, mọi mối quan hệ lâu dài đều được xây dựng trên sự chân thành, không phải là kỹ năng diễn xuất. Nếu chúng ta thay đổi cách tiếp cận mối quan hệ bằng sự chân thành, cuộc sống sẽ đối xử với chúng ta một cách dễ chịu hơn.

Sử dụng việc học để thay đổi khả năng

Có người từng hỏi: "Làm thế nào một người trở nên vô dụng?" Một người trả lời rằng: "Đưa cho họ một cáp Internet, một điện thoại di động và vài số điện thoại của người giao hàng".

Nhưng thực ra, việc trở nên vô dụng quá dễ dàng. Khó nhất là phá vỡ sự thoải mái và không trở thành "con ếch luộc" trong nước ấm. Điều duy nhất giúp bạn thoát ra khỏi vùng an toàn là tìm kiếm kiến thức và khám phá bên ngoài.

Trong kinh tế học, có khái niệm "tổng hợp lợi ích cận biên": Nếu bạn học thêm 1% mỗi ngày, khả năng của bạn sẽ tăng lên 37 lần trong 365 ngày một năm.

Hãy đọc sách để mở rộng tầm hiểu biết và cải thiện tư duy; học một kỹ năng mới để làm giàu cho bản thân và nâng cao khả năng kiếm sống; tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia và mở rộng mạng lưới xã hội để rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Đừng bỏ qua những hành động nhỏ này, vì sau thời gian, chúng sẽ mang lại những kết quả lớn cho bạn.

Hãy luôn giữ tính cách thiện lương 

Trong kinh tế học có khái niệm “cổ tức phổ biến”: Nghĩa là phẩm chất bên trong của con người sẽ tạo cơ hội cho chúng ta làm giàu.

Hãy cầm ô cho người không mang ô, bạn cũng sẽ có mái nhà để che mưa; Nếu bạn thắp sáng cho người khác trong đêm tối, con đường của bạn sẽ không mờ mịt.

Mọi thứ xảy ra đều có lý do và mọi thứ bạn làm cho người khác sẽ quay trở lại với bạn vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Chàng trai cứu người khỏi lũ lụt thành công nhận được lời mời làm việc sau khi được truyền thông khen ngợi. 

Nhân viên đỡ được cô gái rơi từ tòa nhà xuống được công ty đánh giá là nhân viên xuất sắc và được thăng chức, tăng lương. 

Người công nhân vệ sinh cứu cô gái thất tình từ dưới sông lên đã được cải thiện cuộc sống nhờ sự giúp đỡ của những người tốt bụng. 

Ông chủ nhỏ cung cấp bữa trưa miễn phí cho người vô gia cư ngày càng có nhiều khách hàng và công việc kinh doanh của ông ngày càng phát đạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link