Đặt cây kim tiền ở 5 vị trí này, tiền vào như nước, no đủ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Để tụ khí tụ tài, làm ăn phát đạt, nhiều chủ nhà đã đặt cây kim tiền ở 5 vị trí này trong nhà.

Cây kim tiền là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ dễ trồng mà còn có khả năng tự chăm sóc, không cần tưới nước thường xuyên và có thể giữ được sức xanh tốt quanh năm.

Để đặt cây kim tiền đúng vị trí phong thủy, người ta thường chú ý đến vị trí phù hợp và điều kiện ánh sáng. Theo quan niệm phong thủy, vị trí đặt cây kim tiền phải ở vị trí gần cửa chính hoặc cửa sổ để thu hút tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, cần tránh đặt cây ở những vị trí trực diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ, bởi sẽ gây cản trở lưu thông khí trong nhà.

1

Ngoài ra, cần đặt cây kim tiền ở vị trí có đủ ánh sáng, tránh đặt ở những nơi tối tăm hoặc không đủ ánh sáng, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của cây.

Vị trí thích hợp để đặt cây kim tiền trong nhà

Để cây kim tiền phát triển tốt, cần đặt nó ở những nơi có đủ ánh sáng. Tuy nhiên, không nên đặt cây dưới ánh nắng mặt trời quá gắt vì có thể làm héo lá. Trong nhà, có một số vị trí phù hợp để đặt cây kim tiền như sau:

  • Hướng Đông Nam hoặc hướng Nam: Đây là các hướng tốt theo quan niệm phong thủy, đặt cây kim tiền ở đây giúp tăng cường may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ.

  • Trước nhà, trên bậc thềm hoặc hành lang: Vị trí này mang ý nghĩa chiêu tài và trang trí nhà cửa.

  • Trong góc phòng: Đặt những chậu kim tiền vừa hoặc lớn trong góc phòng để che đi những góc khuất, góc khuyết và tăng thêm sự hài hòa cho không gian sống.

  • 3

Vị trí thích hợp để đặt cây kim tiền trong nhà

Việc trồng cây kim tiền trong văn phòng hoặc xí nghiệp cũng là một cách để áp dụng phong thủy vào công việc. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể đặt cây kim tiền ở những vị trí sau đây:

  • Tiền sảnh hoặc đại sảnh: Trồng cây kim tiền có kích thước lớn ở tiền sảnh hoặc đại sảnh là một cách để trang trí và chiêu tài lộc. Đặc biệt, bạn nên đặt cây tại hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc để tăng cường may mắn và thuận lợi cho công việc.

  • Trên bàn làm việc: Với những người làm văn phòng hoặc các công việc liên quan đến tài chính, trồng cây kim tiền nhỏ trên bàn làm việc có thể giúp thanh lọc không khí và giảm căng thẳng, đồng thời thúc đẩy tài lộc trong công việc.

  • cay-kim-tien

Lưu ý khi chọn vị trí đặt cây kim tiền

Không nên đặt cây kim tiền ở phòng ngủ vì vào ban đêm nó có thể hút khí oxy, nhả ra khí carbonic gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dẫn tới tình trạng thiếu hụt oxy.

Ngoài ra, cần chú ý tới việc cây kim tiền có chứa độc, có khả năng gây hại cho con người. Nhà có trẻ nhỏ nên cân nhắc kỹ trước khi trồng loại cây này.

Theo:  xevathethao.vn copy link