Tổ Tiên dặn kỹ: 'Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, nhà có bao nhiêu của cải, trôi hết bấy nhiêu'

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu chớ nên đặt 3 thứ này trên nóc tủ lạnh kẻo tài lộc, phúc đức cứ thể trôi đi hết.

Mỗi gia đình đều cần có một chiếc tủ lạnh và việc đặt nó ở đâu và hướng nào cũng là điều quan trọng mà các chủ nhà cần lưu ý khi mua tủ. Theo quan niệm phong thủy, vị trí và những vật dụng được đặt trên tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến tài lộc và mang lại điềm xui cho gia đình. Dưới đây là 3 thứ bạn không nên đặt trên nóc tủ lạnh.

Thiết bị điện

Để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh, không nên đặt các thiết bị điện như lò vi sóng hoặc lò nướng lên nóc tủ lạnh. Việc đặt các thiết bị này sẽ sinh nhiệt và làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh, trong khi đó, nhiệt lượng được tạo ra bởi tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến các thiết bị đặt phía trên nó. Ngoài ra, đặt các thiết bị nặng lên nóc tủ lạnh cũng không nên, vì điều này có thể gây hư hỏng nhanh chóng cho tủ lạnh.

3

Theo quan niệm phong thủy, đặt các thiết bị điện lên nóc tủ lạnh cũng ảnh hưởng đến tụ tài. Vì vậy, tốt nhất là lau chùi tủ lạnh thường xuyên và tránh đặt bất kỳ vật dụng nào lên nóc tủ lạnh.

Lọ hoa, chậu cây

Không nên đặt lọ hoa hay chậu cây lên nóc tủ lạnh để tránh các vấn đề tiềm ẩn. Việc đặt chậu cây hay lọ hoa trên tủ lạnh sẽ làm cho chúng nhanh héo và chết do tủ lạnh tỏa ra nhiệt.

4

Hơn nữa, việc đổ nước từ lọ hoa có thể dẫn đến rò rỉ và làm hỏng tủ lạnh. Đặt các vật dụng này trên tủ lạnh cũng có thể gây mất tài lộc và gây ảnh hưởng đến sự thành đạt của gia chủ. Vì vậy, tốt nhất là tránh đặt các vật dụng này lên nóc tủ lạnh và chọn các vị trí khác để trang trí cho không gian bếp.

Đồ lộn xộn

Để tiện lợi và tận dụng khoảng trống trên nóc tủ lạnh, nhiều người thường đặt chai lọ và đồ ăn trên đó. Tuy nhiên, việc này không nên được thực hiện. Tủ lạnh được thiết kế để chứa thực phẩm và không phải để chịu tải trọng của các đồ vật trên phía trên. Đặt quá nhiều đồ vật trên nóc tủ lạnh có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Ngoài ra, từ quan điểm phong thủy, đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận của gia chủ.

Lưu ý khi đặt tủ lạnh ở trong nhà

Theo phong thủy tủ lạnh thuộc Kim và Thủy, chính vì vậy vị trí không thể tốt hơn đó là phòng bếp bởi bếp thuộc Hỏa nó sẽ cân bằng tạo ra không gian thịnh nhất giúp gia chủ gặp nhiều mắn, tài lộc. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt ở vị trí phòng khách nhưng phải chọn hướng thích hợp.

Tủ lạnh liên tục hoạt động, phải đặt hướng lành thì tủ lạnh có không gian thoáng để bảo quản được thực phẩm một cách tốt nhất. Việc đặt tủ lạnh hướng lành còn giúp cho tài lộc gia chủ được tăng lên.

5

Trong phong thủy hướng đặt tủ lạnh hợp nhất là hướng Bắc và hướng Đông Nam bởi đây được coi là hướng lành. Với những người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở nơi làm việc nhưng ở hướng Bắc, chúng tượng trưng cho sự nghiệp hưng thịnh của gia chủ đang tăng tiến.

Với những người mệnh Mộc nên đặt tủ lạnh ở những nơi có gốc khuất nhưng theo hướng Đông Nam để tránh đi được những tai họa trong công việc, sức khỏe. Nếu bạn là chủ công ty, nhà hàng,… thì hãy đặt tủ lạnh trên vật có gỗ để việc làm ăn thêm thuận lợi.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link