5 cây cầu tên Độc - Lạ nhất Việt Nam: Vị trí thứ 2, mới nghe thôi nhiều người "đỏ chín mặt" vì ngượng

( PHUNUTODAY ) - Những cây cầu dưới đây có tên vô cùng độc lạ, hài hước khiến cho người nghe nhiều khi ngượng chín cả mặt. Hãy cùng khám phá nhé!

Cầu Mồng Gà

Trên những cung đường rong ruổi ở miền Tây Nam Bộ, bạn sẽ bất ngờ khi chợt thấy các cây cầu với cái tên kỳ lạ và đậm chất bản địa này.

Vốn là miền sông nước nên vịt được nuôi đại trà ở Đồng bằng sông Cửu Long nhưng hiếm thấy cầu mang tên đó. Ngược lại, những cây cầu có tên liên quan tới gà rất nhiều. Trên hình là cầu Mồng Gà ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

cau xeo buom

Cầu Xẻo Bướm

Cầu Xẻo Bướm thuộc địa giới xã Đông Thái (tỉnh Kiên Giang) trên đường đi Cà Mau. Khi đi qua cây cầu này ai cũng cảm thấy có chút ngượng ngùng.

Sở dĩ có tên cây cầu này là do một ý nghĩa riêng, cây cầu được dân làng chung quanh hai bên đặt tên Xẻo Bướm nhằm nhắc nhở các cô gái sau này hãy bớt chơi bời sa đọa, hư hỏng.

Tương truyền rằng, tại nơi này xưa kia, có một gia đình gồm cha già và con gái đang tuổi cập kê sống ở một xóm nghèo bên này cầu - vùng nghèo khó và không có gì vui chơi giải trí; còn ngược lại với bên kia cầu là nơi đông đúc, nhộn nhịp với những màn vui đùa hấp dẫn của các cô cậu nam thanh nữ tú.

Cô gái hàng đêm đã trốn cha sang đấy vui chơi thâu đêm suốt sáng, dù người cha đã cố sức ngăn cản để hạn chế con gái yêu của mình, nhưng cô vẫn chứng nào tật đó. Một hôm, người cha quá tức giận, mới phán: "Mày còn sang đấy chơi nữa là tao sẽ xẻo... mày". Cô gái nghe vậy, sợ quá và trốn biệt sang bên kia cầu vui chơi, rồi ở lại đó luôn, chẳng dám trở về nữa, khiến người cha ngày đêm trông ngóng và sau đó, chết dần mòn... Tuy nhiên, theo người dân địa phương, địa danh này bắt nguồn từ cây cầu bắc qua con xẻo có tên Bướm.

cau rach chim

Cầu Rạch Chim

Đây là cây cầu nằm ở ngay huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Ai đi qua cây cầu này khi nhìn lên biển tên cũng không khỏi bật cười. Bởi cái tên sẽ khiến cho những người bình thường liên tưởng tới rất nhiều thứ. Không biết các cụ xưa đặt tên cây cầu này theo tầng lớp ý nghĩa nào. Nhưng hiện nay khi con cháu nhìn thấy đều khó có thể nghĩ trong sáng. 

khe buom

Cầu Khe bướm

Cầu Khe Bướm thuộc xã Hương Thọ (Hương Trà, Thừa Thiên Huế) đây là một cây cầu nhỏ nằm trên đại bàn thuộc xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Khi đọc tên cầu khiến ai nấy đều phải đỏ mặt tía tai.

Cầu Cựa Gà

Cầu Cựa Gà nằm trên quốc lộ 1A từ thị trấn Cái Nước về huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Không ít người thường thắc mắc vì sao ở đây lại dùng từ “Cái” rất nhiều, từ những vùng đất như Cái Răng, Cái Bè, Cái Nước, Cái Cui đến cây cầu tên Cái Da, Cái Xe, Cái Sơn đều có đủ. Cầu Cái Da cũng nằm trên quốc lộ 1A.

Hinh-05-Cau-Long-Tong

Cầu Lòng Tong

Lòng tong là một loài cá rất nhỏ, có mặt khắp nơi ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long nên cũng không lạ khi một cây cầu mang tên nó. Cầu Lòng Tong thuộc tỉnh Cà Mau trên quốc lộ 1A.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link