5 ngành nghề luôn khát nhân lực 10 năm tới: Sinh viên ra trường lương cao, ai đang học thật đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một ngành nghề dễ xin việc lương cao thì đừng bỏ qua những ngành nghề dưới đây nhé!

Công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện này thì ngành công nghệ thông tin là một ngành hot mà giới trẻ hiện nay quan tâm, tất cả các công ty đều có nhu cầu nhân sự cho bộ phận này.

Công nghệ thông tin có nhiều nhóm ngành nhỏ: Thiết kế đồ họa, công nghệ phần mềm, an ninh mạng, mỗi nhóm ngành là ngành chuyên sâu

Đồng thời, công nghệ thông tin chính là lĩnh vực rộng lớn và đang phát triển nhanh, bạn có thể tìm kiếm được vô vàn cơ hội việc làm, như: phát triển trang web, phân tích hệ thống, quản lý thông tin, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì…

Theo thống kê của VietnamWorks, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành công nghệ thông tin– Phần Mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, Công nghệ thông tin sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên.

cntt-2

Biên phiên dịch viên

Trong tốc độ đô thị hoa và hội nhập quốc tế như hiện nay, việc giao thương làm ăn với quốc tế là điều không thể thiếu. Nền kinh tế đang tâp trung đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài thì vai trò của phiên dịch viên là không thể thiếu và có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay: Ngôn ngữ anh, ngôn ngữ trung…

Với thời đại kinh tế rộng mở và hoà nhập toàn cầu như hiện nay nếu bạn giỏi một ngôn ngữ khác thì cơ hội nghề nghiệp và năng lực của bạn được đánh giá cao. Ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam nên tiềm năng phát triển của ngành này là vô kể.

luong-cao-1

Kỹ sư công nghệ ô tô

Đây là một ngành nghề cực kỳ thu hút nhân lực và luôn đòi hỏi nguồn nhân lực lớn. Với sự dịch chuyển của nền kinh tế, lấy công nghiệp-dịch vụ làm trọng tâm phát triển thì vai trò của ngành công nghiệp ô tô là vô cùng lớn, đây là cơ hội mở ra cho các kỹ sư công nghệ ô tô tương lai. Đặc biệt, trong tương lai ở Việt Nam thì ngành kỹ sư công nghệ thông tin sẽ luôn thu hút nhân lực với mức lương vô cùng cao lên tới cả trăm triệu/tháng với những người có tay nghề cao. 

ky su o to

Marketing – truyền thông

Đây hiện đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phânMarketing – truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng vá sản phẩm, thương hiệu. Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực. Theo đánh giá thu nhập của ngành này luôn nằm trong top đầu của những việc làm lương cao nhất hiện nay.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Khoa học dữ liệu, ngành học có thu nhập ‘khủng’

Khoa học dữ liệu là khoa học dựa trên sự kết hợp của toán học – chủ yếu là toán thống kê, công nghệ thông tin và kiến thức chuyên ngành ứng dụng. Chương trình sẽ nhằm đào tạo cử nhân ngành Khoa học Dữ liệu để có đủ kiến thức vững chắc, năng lực chuyên môn, có phẩm chất đạo đức; có khả năng tự học, tự nghiên cứu để làm việc hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và Khoa học Dữ liệu nói riêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link