Luộc gà ngon, lạ miệng, thịt mềm, thơm ngọt không cần nước: Bạn đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp kì cựu mách bạn một tuyệt chiêu luộc gà không cần nước mà thịt mềm, thơm ngọt, da vàng giòn ngon. Hãy thử áp dụng và trải nghiệm để thấy sự khác biệt.

Món gà luộc là một món ăn quen thuộc với mọi nhà bởi hương vị nguyên bản ngon ngọt, hấp dẫn của nó. Có lẽ một món ăn không xa lạ nên cách luộc gà cũng thường được làm theo cách truyền thống. Tuy nhiên, đầu bếp kì cựu mách bạn một tuyệt chiêu luộc gà không cần nước mà thịt mềm, thơm ngọt, da vàng giòn ngon. Hãy thử áp dụng và trải nghiệm để thấy sự khác biệt.

Tuyệt chiêu luộc gà thơm ngon mà không dùng nước

luoc-ga-khong-can-nuoc-1

Gà luộc là món ăn thơm ngon, dân dã vô cùng đơn giản dễ thực hiện và đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Khi luộc gà, hầu hết chúng ta đều cần dùng nước nhưng bạn có biết rằng, đôi khi không cần đến nước chúng ta vẫn có thể luộc gà với thành phẩm thịt mềm ngọt, da vàng giòn ngon. Cách luộc gà này không chỉ tiện lợi mà còn giúp bảo toàn dưỡng chất trong thịt để bạn thưởng thức món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

Thịt gà luộc theo các cách này không chỉ tiện lợi mà còn giúp giữ lại được phần lớn các dưỡng chất có trong thịt do không bị hòa tan trong nước. Hơn nữa, các nguyên liệu dùng để luộc cũng sẽ hòa quyện vào từng thớ thịt giúp cho miếng thịt gà dậy mùi thơm, giữ được vị ngọt nguyên bản của thịt mà vẫn đậm đà, thơm ngon.Các bước tiến hành:

- Đầu tiên cần chuẩn bị 1 chiếc nồi dày, nắp kín.

- Gà sau khi làm sạch để ráo, có ướp bên ngoài gà 1 chút bột nghệ pha lẫn chút mỡ gà, để da gà có màu vàng đẹp hơn.

- Sau đó lót hành tây, sả, gừng, ngô ngọt, xuống đáy nồi.

- Cho gà vào nồi, thêm rễ hành rễ mùi, lá chanh, tiêu hạt cho thơm.

- Đậy nắp nồi lại.

- Bật bếp mức lớn nhất, để làm nóng nồi, khi nào thấy mùi thơm của sả hành gừng, thì hạ nhiệt xuống mức gần nhỏ nhất.

- Thi thoảng có thể mở nắp ra kiểm tra, lúc này sẽ thấy nước từ hành tây và 1 chút nước từ gà tiết ra nên sẽ không lo bị cháy.

- Cứ 10 phút mình lại tăng nhiệt 1 lần khoảng vài chục giây, để nồi bốc hơi lên.

- Sau đó lại hạ về mức gần nhỏ nhất, và duy trì nhiệt.

- Nồi giữ nhiệt tốt nên con gà 1,5kg luộc cỡ 30 phút là gà chín ngon. Nếu làm gà to hơn sẽ tăng thêm thời gian, mọi người có thể xiên đùi gà để kiểm tra xem gà chín. Nếu sợ cháy thì cứ cho nửa bát con nước vào nồi trước khi luộc kiểu này.

luoc-ga-khong-can-nuoc-2

Cách làm nước chấm gà truyền thống

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Gia vị: muối trắng, bột ngọt, đường, tiêu

- Ớt: 1 quả

- Chanh: 1 quả

- Lá chanh: 2 – 3 lá

+ Thực hiện

Đầu tiên, bạn rửa sạch từng lá chanh sau đó thái sợi thật nhỏ, hoặc bạn có thể bằm nhuyễn ra. Chanh rửa sạch rồi dùng dao bào để bào phần vỏ chanh. Ớt cũng rửa sạch rồi để ráo nước rồi cũng băm nhuyễn. Nếu bạn không ăn được quá cay thì có thể tách bỏ một phần hạt ớt ra, còn nếu thích ăn cay thì hãy cứ bằm nhuyễn ớt bình thường nhé.

luoc-ga-khong-can-nuoc-3

Tiếp đến, bạn cho vỏ chanh vào bát, sau đó tiếp tục cho 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, một ít hạt tiêu và trộn đều hỗn hợp. Cuối cùng bạn cho lá chanh, ớt đã sơ chế vào rồi trộn đều tiếp. Còn quả chanh lúc nãy bào vỏ bạn cắt đôi quả ra rồi vắt lấy nước. Bạn đổ nước cốt chanh vào khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa vị gia đình mình một chút là được. Như vậy là bạn đã hoàn thành nước chấm gà luộc muối tiêu chanh vô cùng hấp dẫn và phổ biến. Vị mặn mặn, ngọt ngọt, chua chua, cay cay lại còn thơm mùi lá chanh và vỏ chanh sẽ làm cho món thịt gà luộc thêm hấp dẫn hơn đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link