12 mẹo nấu nướng chị em nội trợ nên biết để trở thành 'đầu bếp' tại gia

19:17, Chủ nhật 10/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nấu ăn có thể giúp bạn trở thành “đầu bếp” tại gia có thể chế biến các món ăn một cách hoàn hảo nhất.

Nấu cháo

Nếu bạn muốn nấu các món cháo ngon giàu dinh dưỡng mà không bị tràn ra ngoài khi sôi thì có một cách là hãy cho vào đó một ít dầu ăn.

Nếu như muốn khi nấu cháo mà không bị cháy đáy nồi thì trước khi nấu bạn hãy đun khô nồi sau đó cho một ít dầu ăn vào tráng đáy nồi cũng như xung quanh nồi. Như vậy khi nấu sẽ không lo bị cháy.

Làm màu nem rán vàng đẹp

Món nem rán thường làm mất nhiều thời gian của bạn khi chế biến nhưng lúc thưởng thức không phải lúc nào màu sắc và mùi vị cũng được như ý muốn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy chán nản. Nếu muốn món nem rán ngon như ngoài quán, bạn hãy lấy đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem rán. Nhờ vậy màu nem rán sẽ vàng đẹp và hấp dẫn hơn.

Cách giảm độ mặn khi nấu ăn

Với món canh, món kho, xào nếu như nêm nếm quá mặn bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng và cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi ăn. Nếu như không có khoai tây thì có thể thay bằng cà chua hay mật ong đều được.

Phân biệt trứng mới, cũ

Cách phân biệt đơn giản là bạn thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới còn trứng nổi lên mặt nước là trứng quá cũ, không nên ăn nữa.

Chữa cháy cho thức ăn

Nếu như đồ ăn chẳng may bị cháy, bạn hãy dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi khăn nguội. Làm như vậy giúp lấy đi mùi cháy khét của đồ ăn.

Cách luộc rau xanh

Khi luộc rau bạn nên mở nắp và khi rau chín thì vớt ra ngâm với nước đun sôi để nguội khoảng 3 – 5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Trị bỏng rát khi cắt ớt

Nếu tay bị dính cay gây bỏng rát bạn lãy lấy một ít đường cát xoa vào rồi rửa sạch hoặc dùng giấm cũng giúp đỡ rát hơn.

Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

Sau khi nhổ lông gà, vịt bạn có thể dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn rồi chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để 5 phút rồi rửa sạch lại. Sau đó mới mổ ruột. Làm như vậy sẽ không có mùi.

Nấu nước dùng trong

Bạn nên đun nước thật sôi rồi mới cho thịt hoặc xương vào, không đậy vung. Nước sôi lại thì để nhỏ lửa và thường xuyên vớt bọt. Bạn cho vào nồi nước dùng một củ hành tím đã nướng chín, như vậy nước dùng sẽ trong và không bị đục.

Mẹo để măng hết độc tố

Muốn măng hết độc thì trước khi cho măng vào nồi chế biến bạn hãy luộc măng với ớt cay. Cách này đơn giản nhưng giúp măng loại bỏ độc tố hiệu quả.

Cách nêm các gia vị

Nguyên tắc là loại nào lâu thấm sẽ nêm trước. Chẳng hạn như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm hay xì dầu, nước mắm và cuối cùng là bột ngọt.

Loại dầu mỡ khỏi canh

Bạn cho bát canh, súp vào ngăn mát rồi chờ đông lại sẽ dễ dàng lấy ra lớp mỡ bên trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Từ khóa: mẹo nấu ăn