5 cây nghe tên đã thấy lộc, 3 tháng cuối năm gia chủ nên rước về đặt trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đây là những loại cây có tác dụng xua đuổi tà khí, thu hút tài lộc. Gia chủ nên trồng trong nhà để có thêm may mắn.

Hoa đồng tiền

Theo phong thủy, hoa đồng tiền được cho là có thể mang đến may mắn cho gia chủ. Trong ngôi nhà có thêm một chậu hoa đồng tiền với màu sắc rực rỡ sẽ đem lại nhiều tài lộc, thành công cho cá thành viên trong gia đình. Đặc biệt, người ta hay dùng loại hoa này để trang trí nhà cửa vào mỗi dịp năm hết Tết đến.

Cây kim tiền

Cây kim tiền cũng được nhiều gia đình ưa chuộng vì nó mang ý nghĩa tốt lành, cầu mong tài lộc đến với gia đình. Kim tiền có thể phát triển ở nơi râm mát, không cần tưới nước thường xuyên. Nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc trong phòng. Gia chủ nên một chậu kim tiền tại phòng khách ở cung Đông Nam - quẻ tốn - Mộc là cung tài lộc hoặc cung phía Đông - quẻ chấn - ngũ hành thuộc Mộc; không đặt loại cây này ở phòng ngủ.

cay-canh-phong-thuy-01

Cây phát tài

Cây phát tài còn được gọi với cái tên là thiết mộc lan, phất dụ thơm. Loại cây này có thể sống ở nơi thiếu sáng. Đặc biệt, nó có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ những độc tố gây ô nhiễm.

Trong phong thủy, cây phát tài có thể mang lại may mắn và tiền bạc cho gia chủ. Hướng Đông Nam rất thích hợp để đặt loại cây này vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cây phát tài ở hướng Bắc (hành Thủy), giúp cuộc sống may mắn, thuận lợi, thành công. Không nên để cây ở hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

Cây kim ngân

Cây kim ngân có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, xanh quanh năm. Trong phong thủy, lá kim ngân xòe rộng trông như bàn tay xúng tiền. Loài cây này sẽ mang đến thính vượng và may mắn cho gia chủ.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp đại diện cho sự cao sang, quý phái. Theo quan niệm phong thủy, loại cây này có tác dụng hóa giải sát khí, hóa giải vận đen, đưa linh khí, những điều tốt đẹp vào nhà. Gia chủ có thể chọn lan hồ điệp để trang trí trong nhà vào dịp cuối năm. Mỗi màu sắc của bông hoa lan hồ điệp lại mang một ý nghĩa khác nhau: màu xanh biểu tượng cho tâm linh và thiền định; màu hồng tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc; màu vàng là tượng trưng cho một khởi đầu mới...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link