Trên bàn thờ xuất hiện 3 thứ này gia chủ cẩn trọng kẻo tán lộc, sớm muộn cũng khuynh gia bại sản

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ chính là nơi linh thiêng cần giữ cho thanh tịnh không tốt cho gia chủ.

Bát hương bị xê dịch

Khi bạn đặt bát hương thường được đặt chính giữa bàn thờ, tuyệt đối trong 1 năm không được xê dịch tùy tiện kẻo gia đình gặp tai họa, xui xẻo ập đến khiến gia đình bạn khuynh gia bại sản.

Chính vì vậy, hàng năm bạn nên chú ý đến cuối năm thay bát hương phải dùng bàn tay sạch sẽ để thay. Chân hương sau khi dọn mang ra hồ, sông bỏ hoặc đốt hết. Ngoài ra, muốn phát tài bạn phải giữ lại số chân hương là số lẻ, điều này sẽ khiến gia đình an yên, tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc quanh năm.

Bên cạnh đó, khi bạn chọn bát hương để thờ cúng ông bà, tổ tiên trong gia đình nên chọn bát hương làm bằng đá là điều tối kỵ bởi chất liệu này chỉ phù hợp với miếu chùa, chứ không hợp với bàn thờ trong nhà.

Không xê dịch bát hương trên bàn thờ

Không xê dịch bát hương trên bàn thờ

Không đặt hoa giả, quả giả

Theo các chuyên gia phong thủy khuyên thì gia chủ không nên bày hoa quả giả lên ban thờ mà chỉ nên cúng hoa quả thật. Nếu trên bàn thờ nếu đặt những vật giả vào sẽ không thông thoáng và thanh tịnh giúp gia chủ phát tài cuộc sống luôn bình an, hạnh phúc. Ngoài ra, việc thờ cúng quan trọng ở cái tâm, cho nên dù ít dù nhiều cũng nên dùng đồ thật để bày biện giúp hút tài lộc vào nhà.

Ngoài ra, bạn cũng không được đặt hoa héo và hoa khô trên ban thờ vì như vậy sẽ khiến mọi người trong nhà gặp nhiều xui rủi, công việc bất lợi khó lòng thăng tiến, phát tài.

Không đặt cành vàng lá ngọc trên bàn thờ

Không đặt cành vàng lá ngọc trên bàn thờ

Không nên mang cành vàng lá ngọc

Thói quen của nhiều người đi lễ hay mua những cành vàng lá ngọc, đồ hàng mã đẹp để dâng cúng, rồi lại xin lộc mang về trưng trên ban thờ của gia tiên. Nhưng trên thực tế, điều này là không nên. Nguyên nhân là ở chùa thường có các vong hồn lang thang đến ăn mày cửa Phật.

Nên khi bạn mang những cành vàng lá ngọc này mang về sẽ mang theo những oan hồn vất vưởng về nhà mình. Ngoài ra, cành vàng lá ngọc khi đặt lên bàn thờ sẽ phá đi sự thanh thịnh của chốn linh thiêng.

 (*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link