4 đại kỵ khi dùng sofa khiến tài lộc thất thoát, lỗi số 3 nhiều gia đình mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Tùy ý di chuyển sofa hoặc kê sai vị trí có thể làm ảnh hưởng đến phong thủy của cả căn nhà.

Sau sofa có khoảng trống

Nguyên tắc cơ bản trong phong thủy mà ai cũng biết đó là "tựa sơn, hướng thủy (lưng dựa vào núi, trước mặt nhìn thấy nước). Sofa cũng cần có chỗ "tựa sơn", tức là dựa vào những nơi chắc chắn, tường là bức tường. Nếu phía sau sofa có khoảng trống, nó sẽ tạo ra cảm giác bất an, không ổn định. Ngụ ý với việc bản thân gia chủ phải tự thân nhiều, không gặp được quý nhân giúp đỡ trong cuộc sống, luôn tự mình vượt qua tất cả.

Kê sofa dưới xà ngang

Phong thủy kiêng kỵ kê giường ngủ, bàn ăn, sofa ở dưới xà ngang, đèn chùm vì nó ảnh hưởng không tốt tới tâm lý người ngồi nếu sofa kê bên dưới.

Để sofa phía dưới xà ngang hoặc đèn chùm sẽ mang lại cảm giấc bị áp chế, đè nén, tạo ra tâm lý bất ổn cho những người sống trong nhà, khi sống lâu sẽ sinh ra sự khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần.

phong-thuy-ke-ghe-sofa-01

Treo gương, đặt bể cá sau lưng sofa

Một số gia đình treo gương, treo đồng hồ, đặt bể cá phía sau sofa vừa để trang trái, vừa lấp đầy khoảng trống.

Nhưng đây là việc phạm phải phong thủy, cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bể cá thuộc Thủy, có tính động, mà nơi tựa lưng đằng sau ghết phải vừng chắc, tĩnh. Ngoài ra, bể cả mang theo khí ẩm cũng tạo ra sự bất lợi cho người ngồi ở ghế.

Tùy tiện di chuyển sofa

Sofa sau khi sắp xếp vào vị trí thích hợp sẽ giống như mầm cây được gieo hạt tại chỗ đó. Do đó, nếu không phải tình huống đặc biệt thì không nên tùy hứng xoay chuyển vị trí của sofa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link