5 cây phong thủy hợp nhất năm 2024: Chỉ cần 1 cây cũng thu hút tài lộc, may mắn theo người

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này rất thích hợp để trồng trong năm 2024 vì mang lại tài lộc và may mắn.

Cây thiết mộc lan

cay2

Thiết mộc lan là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này thường được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại phong thủy tốt lành.

Khi trưng bày loại cây này trong nhà, bạn nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi cây đại diện cho hành Mộc, nên sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc, đặc biệt là khi cây đang ra hoa, một dấu hiệu cho thấy tiền bạc đang đến.

Không chỉ hợp với người mệnh Mộc mà thiết mộc lan còn có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể trưng loại cây này trong nhà.

Cây vạn lộc

cay5

Cây vạn lộc, hay còn được gọi là cây thiên phú, có tên khoa học là aglaonema rotundum pink. Đây là một loài cây thuộc họ Ráy - một thực vật một lá mầm. Loài cây này có nguồn gốc từ Indonesia, Thái Lan, sau này được nhân giống và trở nên phổ biến ở nhiều nước châu Á.

Trong vạn lộc thì từ vạn có nghĩa là nhiều, chỉ một số lượng rất lớn, từ lộc có nghĩa là phúc lộc, tiền bạc và sự may mắn. Kết hợp 2 từ này lại, ta có thể hiểu vạn lộc có ý nghĩa rằng sự may mắn, phúc lộc sẽ đến không bao giờ hết, đặc biệt là khi cây ra hoa. Đây là một điềm lành báo hiệu tài lộc nảy nở trong gia đình.

Cây vạn lộc đỏ được rất nhiều người rất ưa chuộng, màu đỏ cũng là màu mang lại sự may mắn và điều tốt lành (hợp với ý nghĩa cây vạn lộc). Vì vậy người ta thường dùng để trưng bày trong phòng khách để giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn và thuận trong công việc, hạn chế xui rủi trong kinh doanh.

Cây vạn lộc xanh có sự kết hợp giữa màu trắng và xanh tạo nên không gian quý phái, thanh nhã, có thể xua đuổi những điều không lành cho gia đình.

Nhìn chung cây vạn lộc phù hợp với hầu hết các mệnh. Chẳng hạn, cây vạn lộc đỏ rất hợp với người mệnh hỏa bởi màu sắc của loài cây này giống như màu lửa. Trồng cây vạn lộc đỏ trong nhà giúp gia chủ mang mệnh hỏa gặp nhiều tài lộc, may mắn.

Người mệnh thổ cũng rất phù hợp với cây vạn lộc bởi vì tính cách bền bỉ và vững chãi mà người mệnh thổ cho thể đón nhiều may mắn, tài lộc vào nhà mà không sợ nguy hiểm như mệnh Hỏa.

Tương tự như người mệnh thổ, người mệnh thủy cũng có thể trồng cây vạn lộc trong nhà. Tuy nhiên trồng cây bằng cách thủy sinh sẽ mang đến hiệu quả lớn nhất.

Cây Ngũ Gia Bì

cay6

Cây Ngũ Gia Bì có mùi thơm thoang thoảng của thảo mộc khi ở cự ly gần và có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để đặt ở bàn học và bàn làm việc. Loại cây này còn có khả năng chống ô nhiễm, điều hòa khí hậu, loại bỏ được khí độc Formaldehyd. Đây còn là loại dược liệu quý trong đông y, vị thuốc quan trọng trong trị bệnh xương khớp, an thần, chống suy nhược cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch.

Ngũ Gia Bì còn mang ý nghĩa lớn trong phong thủy, giúp chủ nhân ổn định tài vận, phát triển sự nghiệp và giữ được tài lộc. Cây còn có ý nghĩa động viên tinh thần, có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình. Cây này rất phù hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Cây hồng môn

Cây hồng môn là một trong những loại cây phong thủy phù hợp và mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Cây hồng môn là loài cây nhỏ, sống lâu năm và thích hợp trồng trong nhà hoặc để bàn làm việc. Cánh hoa màu đỏ/hồng phù hợp với người có bản mệnh Hỏa. Trong năm 2024, trồng cây hồng môn sẽ rất tốt cho gia chủ.

Cây trạng nguyên

cay7

Cây trạng nguyên là loài cây có màu đỏ rực rỡ ở phần trên và có lá xanh thẫm ở dưới, vì sự đối lập này tạo nên chúng rất đặc biệt. Cây trạng nguyên là loài cây mang lại cho người mệnh Hỏa sự may mắn, thành đạt.

Vì màu đỏ đặc trưng nên đã giúp loài cây này trở thành cây phong thủy, phù hợp với người mệnh Hỏa. Nếu gia chủ mệnh Hỏa trồng và chăm sóc cây trạng nguyên trong năm 2024 sẽ gặt hái được nhiều may mắn, thành công trong mọi việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link